Đoan Trường chinh phục 2 đỉnh núi Jungfrau 4.158m và Titlis 3.238m tại Thụy Sĩ

(DNTH) - Thụy Sĩ nổi tiếng với những ngọn núi tuyết hùng vĩ, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích hoạt động trượt tuyết, leo núi, hay...

(DNTH) - Thụy Sĩ nổi tiếng với những ngọn núi tuyết hùng vĩ, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích hoạt động trượt tuyết, leo núi, hay đơn giản là ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong số đó, 2 ngọn núi tuyết Titlis và Jungfrau là những địa điểm du lịch độc đáo nhất.


Núi Titlis nằm ở miền trung Thụy Sĩ, cách trung tâm thành phố Zurich khoảng 1 giờ lái xe, có độ cao 3.238m. Titlis được bao phủ bởi tuyết trắng quanh năm, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng. Jungfrau nằm phía nam Thụy Sỹ cao 4.158m được mệnh danh là “Nóc nhà châu Âu”. Đây cũng chính là danh thắng nổi tiếng nhất thế giới mà nhiều du khách ao ước “Phải đến một lần trong đời” để tận mắt chứng kiến quang cảnh tuyệt đẹp và ngắm tuyết rơi mùa hè. Ca sĩ, travel blogger Đoan Trường cho biết anh rất tự hào và hạnh phúc khi trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên “check-in” tại 2 đỉnh núi cao nhất này, qua những hình ảnh được Chí Trung ghi lại. 



Nam ca sĩ từng du học 8 năm tại Nga cho nên các môn thể thao như trượt băng, trượt tuyết, khúc côn cầu…, anh đều chơi khá thành thạo. Đoan Trường khá xúc động cho biết đây là lần thứ 2 sau 10 năm anh quay lại Thụy Sĩ. Còn nhớ năm 2014, anh đã tự mình đi phượt và chinh phục thành công đỉnh núi Titlis cao 3.238m và dành thời gian cả ngày chơi trượt tuyết.(Hình 1)

Để lên tới ngọn núi Titlis, Đoan Trường mất 45 phút cho 3 tuyến cáp treo lên cao lên đến trạm Stand ở độ cao 2.428m. Sau đó đi tiếp tuyến cáp treo lồng xoay đầu tiên trên thế giới với sức chứa cùng lúc 60 người, vừa vận chuyển vừa xoay 360 độ trong vòng 5 phút đưa du khách lên đỉnh Titlis cao 3.238m.

Đoan Trường kể, năm 2014, anh đã lên "ngọn núi thần tiên" Titlis vào mùa đông nên dành suốt một ngày trượt tuyết. Anh đi mướn các thiết bị trượt tuyết ngay trên đó và thực hiện các đường trượt đầu tiên với một người hướng dẫn. 



Khi biết chỉ có một tour duy nhất tham quan ngọn núi Jungfrau cao nhất châu Âu 4.158m, anh phải đăng ký sớm trước 2 tháng vào tháng 7 năm nay, khi Thụy Sĩ đang vào hè để được tận mắt chứng kiến du khách từ khắp nơi trên thế giới đến trượt tuyết mùa hè hay ngắm tuyết rơi mùa hè”.

Từ nhà ga Grindelwald Terminal có 2 lựa chọn là đi bằng cáp treo 2 chiều lên núi Eigergletscher cao 2.320m mất 15 phút rồi quay về hay tiếp tục đi bằng tàu lửa khoảng 26 phút lên đến núi Jungfrau cao 3.454m, sau đó chinh phục đỉnh cao nhất 4.158m.  



Chặng kế cuối lên núi Jungfrau chính là quãng đường lãng mạn nhất và thi vị nhất với cảnh núi non trùng trùng điệp điệp hòa cùng một màu trắng xóa của băng tuyết bao phủ đến tận chân trời. Khu vực xung quanh đỉnh núi với diện tích 414 km² đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2001. Đài quan sát Sphinx Terrace luôn đông đúc nhộn nhịp khi có hàng chục người xếp hàng chờ chụp ảnh lưu niệm vì nơi đây có độ cao chính xác là 3.571m. 

Nam ca sĩ “gồng” mình chịu rét khi nhiệt độ xuống còn - 7 độ C để diện tà áo dài Việt Nam do nhà thiết kế Trần Được may riêng tặng anh. Dù đã từng đi du lịch qua 60 quốc gia khắp năm châu bốn bể cùng với những chiếc áo dài nhưng lần này Đoan Trường cho biết mình cảm thấy hạnh phúc nhất và tự hào nhất, chắc có lẽ do mình là người Việt đầu tiên mặc áo dài trên đỉnh núi này. 

Cuối cùng, để chinh phục chóp đỉnh Jungfrau cao nhất 4.158m có 2 cách là đi bằng chiếc thang máy nhanh nhất Thụy Sĩ chỉ mất 27 giây, hay leo lên sườn núi cao chót vót trơn trượt, đa phần chỉ dành cho các nhà leo núi chuyên nghiệp. Cảm giác bước ra hành lang sắt cheo leo bên vách núi dựng đứng cũng mang đến nhiều trải nghiệm đáng sợ nhưng anh vỡ òa và bật khóc khi tận mắt nhìn thấy dòng sông băng huyền thoại Aletsch long lánh hiện ra phía sau lưng, cùng nhiều ổ khóa tình yêu vĩnh cửu. (Hình 8)

Khi chinh phục đỉnh núi này mọi người được tặng một cuốn “Hộ chiếu” có ảnh trang bìa là quốc kỳ Thụy Sỹ và “Giấy chứng nhận” ở trang cuối đã chinh phục “The top of Europe”. Nếu du khách muốn lưu tên mình vào nơi đây thì quét mã QR trong đó để lấy “Giấy chứng nhận online”. Đoan Trường cũng được mọi người ưu ái phong tặng nick name “Anh trai vượt ngàn dặm bay”. (Hình 9)

P.V

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 1196522907098434741

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item