Ý nghĩa và nhân văn với chương trình "Tìm lại ước mơ"

(DNTH) - Ngày 17/8/2024, dưới sự chỉ đạo của Hội Nghệ sỹ Múa TPHCM, CLB “Trái Tim Múa” phối hợp cùng hai đơn vị hỗ trợ trẻ tự kỷ Tìm Lại ước...

(DNTH) - Ngày 17/8/2024, dưới sự chỉ đạo của Hội Nghệ sỹ Múa TPHCM, CLB “Trái Tim Múa” phối hợp cùng hai đơn vị hỗ trợ trẻ tự kỷ Tìm Lại ước mơ là Doanh nghiệp Xã hội Cùng con đi khắp thế gian và Viện Ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mê Kông, tổ chức chương trình “Trái tim múa 6 – Tìm lại ước mơ”. Đây là chuỗi hoạt động, biểu diễn nghệ thuật nhằm tôn vinh nghệ thuật Múa và gây quỹ hỗ trợ phí chẩn đoán, học bổng khuyến học đến các gia đình khó khăn có con em là trẻ Tự kỷ, hướng đến thông điệp: “Xã hội đồng hành cùng gia đình trẻ Tự kỷ”, lan tỏa thông điệp “Xã hội yêu thương, giúp đỡ, đồng hành. cùng trẻ Tự kỷ”.


Chương trình chính thức diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/8/2024, tại khuôn viên Trường Đại Học Khoa học Xã Hội và Nhân Văn (10-12 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Q1).

Với mục tiêu vừa nâng cao nhận thức cộng đồng, cập nhật các kiến thức và kỹ năng tiếp cận cũng như hỗ trợ việc can thiệp sớm một cách hiệu quả vừa tạo cơ hội mở rộng môi trường hòa nhập của các bé bằng cách để càng nhiều người trong Xã Hội dễ dàng tương tác và thấu hiểu các em, chuỗi hoạt động “Trái tim múa 6 – Tìm lại Ưước mơ” thông qua các hoạt động vui chơi, vận động, hội thảo, đặc biệt là bằng nghệ thuật Múa, Nhạc kịch, hình thức dễ chạm đến trái tim con người nhất.




CLB Trái Tim Múa được thành lập từ năm 2013 với sự cố vấn của Hội Nghệ Sỹ Múa Tp.HCM, qui tụ các nghệ sĩ múa mang trái tim thiện nguyện do ThS – Đạo diễn – Biên đạo múa Nguyễn Lương Hòa làm chủ nhiệm. Theo chiều dài hoạt động suốt 12 năm qua, CLB Trái Tim Múa đã tổ chức 5 chương trình biểu diễn, lần lượt dành cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học, 2 lần cho bệnh nhi Ung bướu, xây nhà tình thương.

Với phương châm “Tặng hết không giữ quỹ”, Trái Tim Múa qua 5 mùa trao quà, tiền mặt cho các trường hợp nghèo, ngặt, trao tận tay tại sân khấu, do đó, tạo được uy tín trong hoạt động và được sự đồng hành của các cơ quan, đoàn thể chính trị như Công đoàn, Đoàn Thanh Niên… cũng như các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Năm 2024, nhận thấy tính quan trọng trong việc can thiệp sớm, nâng cao khả năng và cơ hội hòa nhập của trẻ tự kỷ khi đươc quan tâm và đầu tư đúng cách trong bối cảnh tăng nhanh, mạnh số trẻ mắc tự kỷ trong nước và các quốc gia khác, làm thế nào để phát triển tính tự lập, hướng nghiệp, đào tạo nghề cho trẻ tự kỷ khi trưởng thành đã trở thành trăn trở của nhiều gia đình…, những nghệ sĩ của Trái Tim Múa lại muốn dùng khả năng, sở trường của mình kết nối và khuyến khích nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên, các gia đình trẻ tìm hiểu các kiến thức về Rối loạn Phổ Tự Kỷ, dùng ảnh hưởng của mình để gióng lên hồi chuông, lan tỏa những thông điệp tích cực, từ đó các cơ quan chức năng có biện pháp và những chính sách phù hợp nhằm giảm thiểu những nguy cơ, yếu tố có thể tác động quá trình mang thai và nuôi dạy con. Với chủ đề “Tìm lại ước mơ” như một thông điệp yêu thương và tinh thần chia sẻ, CLB Trái Tim Múa sẽ thực hiện chương trình lần thứ 6 nhằm gây quỹ hỗ trợ cho những gia đình khó khăn có con/ em là trẻ Tự kỷ.



Chương trình sự kiện có các hoạt động như sau:

Hoạt động không tính phí:

1/ Hội thảo chuyên môn: Giúp phụ huynh cập nhật thêm kiến thức hữu ích trong hành trình cùng con khôn lớn. Hội thảo không tính phí.

Ngày 17/8: Chuyên đề Chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho người chăm sóc trẻ Tự kỷ - Diễn giả Diệu Anh (Khoa Tâm lý Trường ĐH KHXH&NV) trình bày về nội dung Điều hòa tâm lý cho người chăm sóc trẻ tự kỷ- Diễn giả BS Trần Thị Phượng (Chuyên viên/Ngôn ngữ trị liệu Nhi) trình bày về nội dung: Cách chăm sóc trẻ tự kỷ tại nhà thông qua các hoạt động chức năng dành cho Phụ huynh.

Ngày 18/8: Chuyên đề Hỗ trợ can thiệp sớm;

Đề tài 1: Rối loạn xử lý cảm giác – nguyên nhân của hầu hết các hành vi bất thường ở trẻ tự kỷ - Diễn giả Chuyên viên Hồ Lê Trung (Trưởng Đơn vị Hoạt động trị liệu BV1A).

2/ Sân chơi vận động cho trẻ em: Sáng & chiều ngày 17&18/8 gồm 5 trò chơi vận động được xếp đặt và hướng dẫn bởi Sài Gòn Sport Kids, đây là hoạt động không thể thiếu nói lên sự cần thiết trong hỗ trợ, cải thiện khả năng hoạt động, tốt hơn trong quá trình phát triển của bất kỳ trẻ nhỏ nào.

3/ Bàn tư vấn Hoạt động trị liệu do các chuyên viên Hoạt động trị liệu đến từ BV1A phụ trách. Tại đây, các trò chơi cũng được thực hiện và Phụ huynh sẽ được tư vấn trực tiếp.

4/ Sân khấu nhỏ: Giao lưu gần gũi của các ban nhạc sinh viên giúp khách tham quan mua sắm gắn kết nhau hơn. Không gian âm nhạc, biểu diễn thư giãn cho sự kiện.

Hoạt động có phí:

5/ Gian hàng tham quan mua sắm tạo không khí rộn ràng hơn cho sự kiện gồm gian ẩm thực, nước giải khát, thực phẩm nhập khẩu... Ngoài ra, còn có gian hàng của các bé tự kỷ với sản phẩm của chính các bé. Phí gian hàng được dành làm quỹ.

6/ Các đêm biểu diễn nghệ thuật: Bằng âm nhạc, sự kiện giúp khán giả vừa thưởng thức nghệ thuật, vừa tìm hiểu thêm về ngôn ngữ múa, nhạc kịch, vừa thư giãn nhưng gắn kết, thẩm thấu thông điệp của sự kiện hiệu quả, vừa là một hình thức ủng hộ thiết thực cho nguồn quỹ. Đêm biểu diễn 18/08 là đêm gây quỹ chính. Các đêm diễn có sự góp mặt của nhiều ca sỹ trẻ tài năng như: Ca sĩ Trung Hiếu (Quán quân đấu trường 2023, Quán Quân Sao tìm Sao 2021), ca sĩ Kim Nguyên (Quán Quân chinh phục thần tượng), ca sĩ Duyên Quỳnh, Duy Linh và các vũ đoàn nổi tiếng.

Các hạng mục gây quỹ trao tặng:

50 suất chẩn đoán tại BVNĐ1 (trị giá 2.000.000đ/suất), 10 suất học bổng hướng nghiệp (trị giá 4.200.000đ/suất), 10 suất học bổng chuyên môn (trị giá 3.000.000đ/suất), 10 suất cho các gia đình khó khăn có trẻ tự kỷ (trị giá 2.000.000đ/suất).

Ban tổ chức

• Hội Nghệ sĩ Múa tổ chức và cố vấn chương trình

• CLB Trái Tim Múa – Ths, Biên đạo, Đạo diễn Nguyễn Lương Hòa giữ vai trò kết nối tổng thể

• Dự án “Tìm Lại Ước mơ” phụ trách các nội dung chuyên môn tự kỷ, truyền thông

• Doanh Nghiệp Xã Hội Cùng Con Đi Khắp Thế Gian phụ trách truyền thông, kêu gọi tài trợ

• Viện Khoa Học Công nghệ – Đào tạo Mekong kết nối doanh nghiệp và kêu gọi tài trợ

• Doanh nhân - Bà Phạm Thị Minh Toàn – phụ trách Quản lý tài chính Trái Tim Múa, kết nối doanh nghiệp và kêu gọi tài trợ.

• Ông Nguyễn Lê Thanh Hải – Tổng đạo diễn chuỗi hoạt động sự kiện “Trái Tim Múa”

• Bà Nguyễn Kim An – Điều phối chuỗi hoạt động sự kiện “Trái Tim Múa”

Các nhà tài trợ: Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai, Trường trung cấp Múa TPHCM, Khoa Âm nhạc - Điện ảnh trường Đại học Nguyễn Tất Thành, House Of Art, Trung tâm Âm nhạc Art Star, Nhóm sư kiện The First Star, Công ty TNHH SXTM Mebipha, Công ty TNHH Toàn Hải Minh, Công ty TNHH Giải trí Làng Xì Trum, Công ty Âm thanh Ánh sáng Thanh Tuấn.

Với tính chất lan tỏa thông điệp thiết thực, “Trái Tim Múa 6 – Tìm lại ước mơ” đã nhận được sự quan tâm của hơn 30 báo đài uy tín.

Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 2411359668751679506

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item