Hamlet Trương quay trở lại “ngồi ghế nóng” đêm thi Chủ đề “Tự hào Việt Nam” của Toả sáng ước mơ mùa thứ ba

(DNTH) - Top 06 thí sinh xuất sắc Chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ đã có những phần thể hiện vô cùng hoành tráng trong đêm thi chủ đề “Tự hào Vi...

(DNTH) - Top 06 thí sinh xuất sắc Chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ đã có những phần thể hiện vô cùng hoành tráng trong đêm thi chủ đề “Tự hào Việt Nam”.

Tập 9 chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba đã chính thức lên sóng trên kênh HTV9 vào tối thứ bảy ngày 28/09/2024. Top 06 thí sinh xuất sắc tiếp tục “tung hết khả năng” cho những chặng đua cuối cùng của chương trình để có cơ hội chạm tay đến ngôi vị cao nhất. Với bộ đôi ban giám khảo quen thuộc: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Ca sĩ Hải Yến Idol, tập 9 Tỏa Sáng Ước Mơ đón chào giám khảo khách mời Nhạc sĩ Hamlet Trương sẽ cùng nhau “chắt lọc” ra những gương mặt ưu tú nhất trong đêm thi chủ đề “Tự hào Việt Nam” để bước tiếp vào vòng trong.

Là một trong những gương mặt quen thuộc và từng ngồi “ghế nóng” các màu trước của Chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ, quay trở lại sân khấu mùa thứ ba, Nhạc sĩ Hamlet Trương bày tỏ niềm xúc động: “Tôi nghĩ không dễ gì để hàng trăm con người cùng nhau bắt tay để làm nên một sân chơi bổ ích và giúp cho các thí sinh tỏa sáng với ước mơ. Mong rằng tất cả các bạn sẽ cố gắng hết mình để có được những kỉ niệm đẹp tại nơi đây”. Mang đến Tỏa Sáng Ước Mơ một tinh thần “thoải mái nhưng không dễ dãi”, nam nhạc sĩ cũng cho biết bản thân sẽ nghiêm túc tìm kiếm những gương mặt tài năng, xứng đáng cho mùa giải năm nay.


Là thí sinh đầu tiên của đêm thi, Hồng Phong xuất hiện với phong thái lịch lãm, tự tin, lựa chọn ca khúc “Đường lên phía trước” của Nhạc sĩ Phùng Minh Tiến ở vòng thi để hóa thân thành một người lính thể hiện niềm tự hào với Đất nước. Với giai điệu hào hùng, bi tráng cùng sự hỗ trợ của vũ đoàn, Hồng Phong đã có một sân khấu vô cùng tỏa sáng. Với chất giọng đặc trưng, Hồng Phong thể hiện những nốt trầm dày, chắc chắn đúng với tinh thần người Việt Nam mạnh mẽ, kiên cường trước mọi khó khăn. Nhận xét về phần thi của Hồng Phong, Nhạc sĩ Hamlet Trương nói: “Đây là tiết mục mà với anh nó vừa có sự hào hùng, vừa có nét trong sáng của tuổi trẻ tạo nên sự đối lập đầy thú vị. Ở những nốt trầm anh nhìn thấy sự nỗ lực tập luyện tuy nhiên ở những nốt cao giọng em lại sáng và nghe rõ chữ hơn. Là thí sinh đầu tiên nên không tránh khỏi những lo lắng nên anh hiểu và chúc mừng phần thể hiện của em.”

Luôn luôn chỉn chu trong mỗi lần xuất hiện, thí sinh Khánh Huyền lựa chọn áo dài truyền thống nhưng pha trộn màu sắc đầy bắt mắt để làm mình nổi bật trên sân khấu. Để chinh phục ban giám khảo, Khánh Huyền lựa chọn bài hát “Tàu anh qua núi” của Nhạc sĩ Phan Lạc Hoa. Đây được đánh giá là một trong những bài hát có nhịp điệu, cao độ khó để chinh phục tuy nhiên với Khánh Huyền – một trong những thí sinh được đánh giá cao về kỹ năng thanh nhạc của Tỏa Sáng Ước Mơ lại là một cơ hội để trưng phô được những điểm đẹp nhất trong giọng hát của mình. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ sự yêu thích với phần thể hiện của Khánh Huyền: “Ở những vòng thi đầu tiên anh không đánh giá cao em. Tuy nhiên, qua từng vòng thi, với những gì em có, với những sự thể hiện và tiến bộ của em, em đã chứng minh được sức mạnh lợi thế của mình trong sân chơi này. Có thể nhìn rõ được Khánh Huyền ngày càng tỏa sáng hơn. Cảm xúc là yếu tố quan trọng trong đêm thi hôm nay, với anh, hôm nay Huyền đã thể hiện thành công phần cảm xúc đối với bài hát này. Chúc mừng em!”.

Xuân Hưng là thí sinh tiếp theo khiến cả trường quay thích thú khi bước ra sân khấu với trang phục vô cùng bảnh bao. Với ký ức khi từng xem một lễ ra quân của các chú bộ đội năm cấp ba, Xuân Hưng đã lựa chọn ca khúc “Tự Nguyện” của Nhạc sĩ Trương Quốc Khánh để thể hiện tình yêu, trách nhiệm với Tổ quốc. Cùng với chất giọng ấm áp, nhẹ nhàng, Xuân Hưng đã thể hiện tình cảm dạt dào, cảm xúc qua từng câu hát của mình. Giám khảo Hải Yến Idol đưa ra nhận xét cho phần thi của Xuân Hưng: “Với chị, bài hát này là thử thách cho giọng hát của em bởi nó đòi hỏi kỹ năng thanh nhạc tốt để có thể thể hiện tròn trịa. Chị thấy được tinh thần em đem vào bài hát này rất phù hợp, tuy nhiên về kỹ thuật thanh nhạc để hát trọn vẹn bài hát này và truyền tải được hết cảm xúc cho người nghe em sẽ cần thêm nhiều thời gian để luyện tập, trau chuốt thêm. Dù sao cũng chúc mừng em đã hoàn thành phần thi của mình ngày hôm nay”.


Thanh Thanh là thí sinh tiếp theo chinh phục ban giám khảo trong đêm thi chủ đề “Tự hào Việt Nam” với bài hát “Bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn” của Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn. Đúng với tinh thần một người trẻ nhiệt huyết quả cảm, Thanh Thanh không chỉ có được tình cảm của ban giám khảo và khán giả bằng giọng hát nội lực của mình mà còn bởi sự bản lĩnh, tự tin trên sân khấu. Với giai điệu lạc quan, vui tươi, Thanh Thanh khiến cả trường quay thích thú, nhún nhảy theo giai điệu bài hát không ngừng. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành nhiều “lời có cánh” cho phần thi của Thanh Thanh: “Qua từng thử thách các vòng thi anh càng thấy khả năng chiến thắng của em càng tăng cao. Em rất vững vàng, rất bản lĩnh so với mùa hai, sự quay trở lại của Thanh Thanh trong chương trình năm nay sẽ khiến cho các bạn phải dè chừng bởi em là một thí sinh đáng gờm. Về tiết mục hôm nay, giọng của em tốt, tinh thần, năng lượng của em cũng tốt dù đây là một bài hát khó. Anh chúc mừng em.”

Là một trong những gương mặt điển trai của Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba, Xuân Hài gây ấn tượng khi hóa thân thành người lính bộ đội mạnh mẽ qua ca khúc “Hát về anh” của Nhạc sĩ Thế Hiển. Bằng giọng hát nội lực của mình, Xuân Hải đã dành sự tri ân cho những người lính anh dũng, kiên cường đã dành trọn cuộc đời cho công cuộc bảo vệ và dựng xây đất nước. Nhạc sĩ Hamlet Trương đưa ra nhận xét cho phần thi của Xuân Hưng: “Ngoại hình chững chạc của em là một lợi thế rất lớn trong đêm thi chủ đề hôm nay so với các bạn còn lại, nhìn em rất phù hợp với màu sắc, tinh thần của bài hát. Giọng hát nam tính của em cũng được khoe trọn vẹn thông qua bài hát này, em rất tập trung. Anh rất thích tiết mục này của em!”.

Là thí sinh cuối cùng khép lại đêm thi, thí sinh Khánh Linh vẫn giữ cho mình tinh thần tự tin, thoải mái. Khánh Linh lựa chọn bài hát “Hành khúc ngày và đêm” của Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu để thể hiện màu sắc âm nhạc của mình đối với chủ đề đêm thi. Ở những câu hát đầu tiên, Khánh Linh đã nhận được tràng pháo tay từ khán giả với những câu hát dạt dào tình cảm, sau đó là những màn phô trương giọng hát nội lực, biến hoá trên beat nhạc dồn dập, tiết tấu nhanh đậm chất Rock. Nhận xét về phần thi của Khánh Linh, Giám khảo Hải Yến Idol cho biết: “Chị ghi nhận nỗ lực biến hoá, làm mới mình của em trong ca khúc này tuy nhiên nó vẫn chưa thực sự mượt mà. Tiết tấu bản phối và cách hát của em chưa thực sự ‘matching’ với nhau khiến cho cảm xúc người nghe dễ bị xáo trộn. Em cần phải dành thời gian để nghiên cứu thêm để khi phá cách nhưng vẫn hợp lý, mượt mà và phù hợp. Đó là cảm nhận của chị! Tuy nhiên, với chị em là thí sinh có giọng hát khỏe nhất từ đầu chương trình đến giờ, đó sẽ là một lợi thế rất lớn của em. Chỉ cần em cố gắng tận dụng nó thật tốt, chắc chắn em sẽ toả sáng!”.


Đêm thi chủ đề “Tự hào Việt Nam” đã khép lại với 6 màn trình diễn vô cùng độc đáo. Ở những chặng đua cuối cùng, các thí sinh Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba đã thể hiện tinh thần chiến đấu qua giọng hát được rèn luyện mỗi ngày cùng sự đầu tư sân khấu vô cùng chỉn chu, công phu. Ở tuần thi này sẽ không có thí sinh nào bị loại, số điểm sẽ được cộng dồn vào đêm thi tuần sau để chọn ra những gương mặt sáng giá bước tiếp vào vòng trong. Hãy cùng đón chờ xem những cái tên nào sẽ có mặt trong Top 04 của Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba nhé!

Đón xem Toả Sáng Ước Mơ được lên sóng vào 21h thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng vali, balo, túi xách cao cấp Sakos.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 906987435907668881

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item