Học sinh VASchools Cần Thơ đập heo đất, gây quỹ ủng hộ học sinh khó khăn vùng bão lũ

(DNTH ) - Vừa bước vào năm học mới, các em học sinh vùng cao phải đối diện với nhiều khó khăn bởi lũ lụt và mất mát, nhằm chung tay cùng nha...

(DNTH) - Vừa bước vào năm học mới, các em học sinh vùng cao phải đối diện với nhiều khó khăn bởi lũ lụt và mất mát, nhằm chung tay cùng nhau vượt qua khó khăn phía trước, Trường Phổ thông Việt Mỹ Cần Thơ (VASchools) đã tổ chức các chương trình, hoạt động chung tay hỗ trợ và đồng hành cùng các em học sinh khó khăn với những hành động nhỏ nhưng thiết thực, ý nghĩa.


Được biết đến là ngôi trường đào tạo giáo dục với định hướng phát triển con người toàn diện cả về tri thức lẫn tâm hồn, VASchools luôn là ngôi trường định hướng cho các em có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Do đó, đứng trước các hoàn cảnh khó khăn của nhiều bạn học sinh trong năm học mới, thầy và trò trường VASchools đã cùng nhau tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm”. Đây vừa là hoạt động sinh hoạt chung của toàn thể học sinh trường vừa là hoạt động gây quỹ của các bạn học sinh để gửi những món quà đến các bạn học sinh nghèo và các học sinh đang phải chống chọi với những ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi.



Hưởng ứng tuần lễ đón mừng Trung thu, với chương trình “Vui hội trăng rằm”, toàn thể các học sinh của trường Phổ thông Việt Mỹ Cần Thơ đã có được những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày Tết Trung thu. Đặc biệt hơn, để cùng các em hòa mình vào những câu chuyện truyền thuyết ngày xưa, cùng nhau làm việc thiện nguyện, các thầy cô của VASchools đã không ngại hóa thân thành những chị Hằng, chú Cuội, cùng các em nhỏ hăng hái tham gia các hoạt động để chung tay kêu gọi, để góp một phần nhỏ sức mình giúp các em vùng sâu, vùng xa vượt qua khó khăn phía trước. Với sự hỗ trợ và tham gia tích cực từ các thầy cô, các bạn học sinh trải qua khoảng thời gian cùng chơi, trải nghiệm và học thêm nhiều bài học về những nét văn hóa dân gian, cổ truyền của dân tộc vào ngày lễ trung thu này.


Đặc biệt, một trong những trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa nhất tại đêm “Vui hội trăng rằm” của các em học sinh chính là phần ủng hộ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn do bão lũ và các học sinh nghèo tại thành phố Cần Thơ. Các em đã mang những chú heo đất đã tiết kiệm suốt nhiều tháng đến để cùng nhau đập, quyên góp vào quỹ ủng hộ cho các bạn vùng bão lũ phía Bắc. Bên cạnh đó là hơn 290 phần quà bao gồm bánh trung thu, sách vở, sữa… đã được quyên góp để gửi đến các bạn học sinh nghèo tại địa phương TP.Cần Thơ. Đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là món quà tinh thần đầy giá trị, mang theo sự động viên và hy vọng cho những bạn nhỏ kém may mắn mà các em học sinh, phụ huynh tại VASchools và các mạnh thường quân gửi tặng cho các em.

Trước đó, Trường Phổ thông Việt Mỹ Cần Thơ đã cùng nhiều ban ngành đoàn thể tổ chức các chương trình vui Trung thu cho các trẻ em, các bạn học sinh có điều kiện khó khăn tại các địa phương của TP.Cần Thơ. Tại đây, VASchools đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ và trao nhiều phần quà Trung thu cho các em. Không chỉ mang đến những món quà để hỗ trợ cho năm học mới, các thầy cô của trường Phổ thông Việt Mỹ Cần Thơ đã mang đến những món quà tinh thần ý nghĩa như cùng các em sinh hoạt, hướng dẫn các em cách làm lồng đèn và cùng các bạn học sinh của VASchools mang đến những tiết mục văn nghệ cho đêm Trung thu.



Là một trong số những học sinh tham gia hoạt động trình diễn văn nghệ cho các đêm sinh hoạt, mẫu nhí Thanh Như chia sẻ: “Con rất vui và hạnh phúc khi được tạo điều kiện tham gia các hoạt động do VASchools và các thầy cô tổ chức để con có dịp được trải nghiệm, học hỏi và vui chơi cùng các bạn. Đặc biệt, con biết ơn vì đã được góp một phần công sức để chung tay đồng hành cùng các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các bạn ở phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão lũ. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình ạ!”


Với những hoạt động ý nghĩa của mình, Ban giám đốc, Ban giám hiệu nhà trường luôn đồng hành cùng các con tạo ra những điều ý nghĩa. VASchools tạo nên một môi trường để các bạn học sinh có thể học tập, sinh hoạt vui vẻ, lành mạnh đồng thời còn là nơi giúp các em có nhận thức về việc chia sẻ, đồng cảm và hỗ trợ cho các bạn học sinh đồng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động ý nghĩa của trường Phổ thông Việt Mỹ Cần Thơ đã giúp nhiều học sinh trong địa bàn TP. Cần Thơ và các học sinh tại miền Bắc chịu ảnh hưởng của bão Yagi có thêm động lực để đối mặt với những khó khăn và tiếp bước đến trường.

Khải Hoàng 

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7205713479991775262

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item