‘Đóa hoa mong manh’ đoạt giải Best Feature Fiction Film tại Ấn Độ

(DNTH) - Đóa hoa mong manh – đoạt giải Best Feature Fiction Film tại Lễ khai mạc và trao giải của Liên hoan phim quốc tế 16 diễn ra tại Jaip...

(DNTH) - Đóa hoa mong manh – đoạt giải Best Feature Fiction Film tại Lễ khai mạc và trao giải của Liên hoan phim quốc tế 16 diễn ra tại Jaipur, Ấn Độ.


Như vậy, đến thời điểm này, bộ phim “Đóa hoa mong manh” đã đạt kỷ lục với 13 giải thưởng quốc tế, một nỗ lực quảng bá phim ảnh Việt Nam đáng ghi nhận của Đạo diễn Mai Thu Huyền cùng các thành viên trong ê kíp.


Đạo diễn Mai Thu Huyền cho biết: “Khi đăng ký cho phim Đóa hoa mong manh – A Fragile Flower tham gia các liên hoan phim trên thế giới Mai Thu Huyền không đặt mục tiêu dành giải thưởng mà mục đích chính của mình là để quảng bá điện ảnh Việt Nam ra thế giới, cũng như tìm kiếm các đối tác để mở rộng thị trường cho bộ phim có thể phát hành ở nhiều quốc gia khác nhau. Nhưng rất mừng là những nỗ lực của cả ekip hàng trăm con người đã được ghi nhận và đền đáp xứng đáng bằng 13 giải thưởng từ Ban Giám khảo các Liên hoan phim quốc tế tại Mỹ, Pháp, Đức và Ấn Độ cho đến thời điểm này.

Riêng tại Ấn Độ, phim đã đạt giải trong New Delhi Film Festival từ 28/3 trước đúng 1 ngày khi phim chính thức phát hành tại Mỹ và bây giờ là giải thưởng “Phim truyện hay nhất” (Best Feature Fiction Film) của 16 International Film Festivals tại Jaipur vào đúng thời điểm phim chuẩn bị phát hành tại Ấn Độ với 2 phiên bản lồng tiếng Anh và tiếng Hindi”.



Là một Nhà sản xuất, Diễn viên nổi tiếng trước khi trở thành một Đạo diễn, thời gian qua, Mai Thu Huyền đã hoạt động không ngừng nghỉ trong lĩnh vực điện ảnh với mong muốn góp thêm tiếng nói, màu sắc khác biệt cho nghệ thuật thứ 7.

Với “Đóa hoa mong manh”, Mai Thu Huyền không chỉ cho thấy sự nỗ lực, bứt phá mà còn có một hướng đi bài bản, lâu dài với niềm đam mê nghệ thuật. Tính đến thời điểm này, Mai Thu Huyền là nữ Đạo diễn điện ảnh hiếm hoi có những hoạt động tích cực và không lùi bước trước những khó khăn, thử thách cùng trở ngại của nghề nghiệp vốn dĩ đầy vất vả.


Đạo diễn Mai Thu Huyền cho biết, mới đây khi đang còn lâng lâng trong niềm vui bộ phim “Đóa hoa mong manh” chiến thắng giải “Bộ phim truyện hay nhất” (Best Feature Fiction Film) của Liên hoan phim quốc tế 16 diễn ra tại Jaipur, Ấn Độ, thì cô đọc được bài cảm nhận về bộ phim của Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn, thành viên ban Lý luận phê bình của Hội Điện Ảnh Việt Nam nhân dịp phim đang được trình chiếu cho các giám khảo giải Cánh Diều Vàng xem và chấm điểm.

Nữ Đạo diễn hiếm hoi của màn ảnh Việt cho biết sẽ “tiến về” Nha Trang trong những ngày tới để hội ngộ cùng bạn bè, đồng nghiệp và khán giả trong Lễ trao giải Cánh Diều năm nay của Hội Điện Ảnh Việt Nam.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 6193033975420239218

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item