Tầm quan trọng của canxi đối với người luyện tập thể thao

(DNTH) - Theo bác sĩ, canxi rất quan trọng đối với những người luyện tập thể thao. Tại chương trình Bác sĩ gia đình (chiếu kênh THVL1) chủ ...

(DNTH) - Theo bác sĩ, canxi rất quan trọng đối với những người luyện tập thể thao.


Tại chương trình Bác sĩ gia đình (chiếu kênh THVL1) chủ đề “Tầm quan trọng của canxi đối với người tập thể thao” có sự tham gia tư vấn của Thạc sĩ - Bác sĩ Đặng Phan Vĩnh Toàn, Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Bác sĩ Toàn cho biết: “Canxi rất quan trọng đối với những người luyện tập thể thao. Canxi sẽ kích thích một số protein giúp cho sự co cơ diễn ra tránh tình trạng suy yếu cơ cũng như tình trạng chuột rút xảy ra. Đây là một thành phần quan trọng của xương giúp cho xương chắc khỏe. Đặc biệt với những người thường xuyên tập luyện thể thao thì xương chắc khỏe là yếu tố rất cần thiết”.

Cũng theo bác sĩ Toàn, việc thiếu canxi trong quá trình luyện tập thể dục thể thao sẽ gây giảm sức mạnh về cơ bắp. Trong trường hợp những người luyện tập thể dục thể thao thì việc thiếu canxi sẽ ảnh hưởng tới một số vấn đề làm suy yếu đi sự phối hợp linh hoạt giữa các động tác, tăng cao nguy cơ chấn thương hơn.

Ngoài ra, trong trường hợp bệnh nhân thiếu canxi dẫn đến loãng xương nguy cơ sẽ bị gãy xương cũng như các chấn thương trong quá trình tập luyện.

Để tránh nguy cơ bị thiếu hụt canxi, nam bác sĩ cho biết: “Đầu tiên, người bệnh cần ưu tiên canxi từ các nguồn thực phẩm giàu canxi như sữa, phô mai, cá hồi, rau lá xanh. Thứ hai, nếu chế độ ăn uống không đủ cung cấp canxi, có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi. Nên kết hợp với vitamin D và vitamin K giúp tăng cường sự hấp thu canxi.

Thứ ba, cần chú ý bổ sung các khoáng chất khác như magie và kẽm. Thứ tư, nên bổ sung canxi sau bữa ăn hoặc sau buổi tập để tối ưu hóa khả năng hấp thụ. Cuối cùng, người bệnh cần duy trì uống đủ nước trong suốt quá trình tập luyện và sau khi tập”.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 2141224536101029972

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item