Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức cuộc thi ROBOG thành công rực rỡ

(DNTH) - Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng nghìn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội...

(DNTH) - Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng nghìn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ.


Vào ngày 22/9/2024, tại TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết Cuộc thi ROBOG toàn quốc diễn ra tại Trường Quốc tế Nam Sài Gòn – Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh trong khuôn viên thoáng, rộng, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại với sự tham gia của 80 đội xuất sắc được tuyển chọn từ vòng sơ loại có hơn 200 đội của 3 Bảng thi đấu A,B,C, C++ đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Cuộc thi ROBOG toàn quốc do IPPTech (thuộc Tập đoàn IPPG) phối hợp với Hãng UBTech, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức dưới sự chỉ đạo chuyên môn của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện Công nghệ Thông tin - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Đây là cuộc thi Trí Tuệ Nhân Tạo lần đầu tiên tại Việt Nam sử dụng Robot hình người, mở ra một sân chơi trí tuệ sáng tạo, nơi học sinh, sinh viên không chỉ có cơ hội thể hiện đam mê mà còn khám phá và phát triển tiềm năng bản thân mà còn thúc đẩy các em phát triển tư duy sáng tạo, sẵn sàng cho tương lai công nghệ 4.0. các kỹ năng cần thiết cho tương lai.


Đặc biệt, với vai trò chỉ đạo, ông William Hiếu Nguyễn, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược phát triển Tập đoàn IPPG, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo, tâm huyết trong việc tổ chức Cuộc thi ROBOG toàn quốc để tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em học sinh từ tiểu học đến THPT, và sinh viên Đại Học trên cả nước, giúp các em có cơ hội trải nghiệm và học tập thông qua các Giáo cụ, Robot hình người với công nghệ tiên tiến kết hợp với Trí tuệ nhân tạo.

Ở vòng chung kết, các đội thi sẽ sẽ phải đối mặt với những thử thách thực tế, yêu cầu kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến thức lập trình, kỹ năng điều khiển Robot, và khả năng sáng tạo. Các đôi thi cần hoàn thành cả hai phần thi cơ bản (bao gồm các nhiệm vụ cố định) và phần thi nâng cao (bổ sung thêm một số nhiệm vụ ngay tại buổi thi đấu) với các giải pháp chiến thuật thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp thiết kế Robot AI phù hợp cho từng loại sa bàn ở mỗi bảng.

Tại vòng chung kết, Các thí sinh sẽ sử dụng bộ Ukit và Robot AI hiện đại của Ubtech để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giới hạn. Đây là cơ hội không chỉ để thử thách bản thân mà còn là dịp để các em học sinh, sinh viên tiếp cận với khoa học công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI), giúp phát triển tư duy logic, tư duy hệ thống và tư duy sáng tạo.

Cuộc thi ROBOG toàn quốc không chỉ là nơi học sinh, sinh viên thể hiện khả năng lập trình và điều khiển Robot mà còn là dịp để khơi dậy niềm đam mê khoa học công nghệ, giúp các em tiếp cận với những tiến bộ khoa học và phát triển tư duy sáng tạo. Đây cũng là sân chơi để các thí sinh khám phá tiềm năng bản thân, phát triển các kỹ năng làm việc nhóm, quản lý công việc và giải quyết vấn đề là những yếu tố quan trọng cho tương lai trong thời đại công nghệ số.

Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng ngàn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đầy sôi động, kịch tính, tranh tài quyết liệt từ các đội xuất sắc nhất đến từ Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu và thành phố Cần Thơ…

Sự đa dạng về địa lý và lứa tuổi tham gia đã làm cho cuộc thi trở nên sôi động hơn bao giờ hết, tranh tài để giành những giải thưởng giá trị do Tập đoàn IPPG tài trợ với tổng tiền mặt lên tới 500 triệu đồng và nhiều phần quà có giá trị khác từ các nhà tài trợ.

Cuộc thi chung kết ROBOG toàn quốc không chỉ tạo sân chơi thú vị, giúp các bạn trẻ thể hiện khả năng lập trình mà còn là bước đệm để tuyển chọn các đội xuất sắc nhất ở mỗi bảng đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết ROBOG thế giới, dự kiến tổ chức tại Thẩm Quyến vào đầu năm 2025. Đây là cơ hội hiếm có để các em được trải nghiệm công nghệ tiên tiến và tiếp cận với nền tảng khoa học công nghệ hàng đầu thế giới.

Cuộc thi ROBOG toàn quốc sẽ là nơi nuôi dưỡng đam mê, thúc đẩy sáng tạo và tạo động lực để các bạn trẻ Việt Nam sẵn sàng thay đổi, rút ngắn khoảng cách với công nghệ trên thế giới.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 6587829608692005310

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item