UNIQLO Việt Nam đóng góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục cho người dân chịu ảnh hưởng bão lũ

(DNTH) - UNIQLO vừa công bố quyên góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục từ chương trình RE.UNIQLO cho người dân các tỉnh phía Bắc nhằm khắc phục...

(DNTH) - UNIQLO vừa công bố quyên góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục từ chương trình RE.UNIQLO cho người dân các tỉnh phía Bắc nhằm khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.


Khoản quyên góp này sẽ được chuyển đến Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation). Mục tiêu là hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng, giúp họ trở lại cuộc sống bình thường.

Các hoạt động hỗ trợ tập trung vào lĩnh vực giáo dục, bao gồm cải tạo phòng lớp bị bong tróc, sập đổ, mất cửa, ngấm nước, xây dựng lại ta-luy, bờ kè giúp các trường học an toàn, đồng thời trang bị sách vở, đồ dùng học tập, quần áo bị cuốn trôi theo lũ hay lấm lem vì bùn đất.

Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, cho biết: “Cơn bão để lại thiệt hại lớn. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ kịp thời, giúp học sinh trở lại học tập trong môi trường an toàn”.

Bà Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc điều hành Quỹ Hy vọng, nhấn mạnh sự quan trọng của hỗ trợ từ UNIQLO. “Đây không chỉ là trách nhiệm xã hội, mà còn là hành động truyền cảm hứng cho cộng đồng”, bà nói.

Tính đến nay, chương trình RE.UNIQLO đã trao tặng hơn 39.000 sản phẩm quần, áo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Thanh Hoá…

Trong thời điểm diễn ra đại dịch COVID-19, cùng với Quỹ Hy vọng, UNIQLO đã ủng hộ 4.000 áo AIRism, 1.000 khẩu trang đến lực lượng tuyến đầu như các y bác sĩ, nhân viên y tế.

Ngoài ra, đầu năm 2024, UNIQLO đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy vọng để xây mới điểm trường Trống Trải, thuộc xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, góp phần củng cố cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh và giáo viên.

Huy Khôi 

Tin liên quan

THƯƠNG HIỆU 8134920791739839474

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item