Câu chuyện cuộc sống: Tổn thương vì những lời đồn vô căn cứ

(DNTH) - Câu chuyện cuộc sống tuần này tiếp tục lên sóng với vấn đề " tổn thương vì những lời đồn vô căn cứ". Sự bùng nổ của cô...

(DNTH) - Câu chuyện cuộc sống tuần này tiếp tục lên sóng với vấn đề "tổn thương vì những lời đồn vô căn cứ".


Sự bùng nổ của công nghệ đã tạo ra thế giới ảo với vô số các mối quan hệ ảo được thiết lập, nhất là ở trên các nền tảng mạng xã hội. Từ môi trường này, các tin đồn vô căn cứ rất dễ lan tỏa rộng rãi. Không chỉ riêng không gian mạng, mà ngay cả cuộc sống đời thường, những tin đồn cũng thường xuyên xuất hiện và được bàn tán, dẫn đến vô tình tạo ra những hệ lụy nghiêm trọng mà người tạo ra tin đồn không thể ngờ đến được.

Chị Nguyễn Ngọc Thanh Thảo (TPHCM) thổ lộ: “Mình gặp phải những lời đồn ngay tại căn phòng trọ mình sinh sống. Khi mới vào sống tại căn trọ chưa quen được mọi người, có một số người bị mất đồ thì họ nghĩ là em lấy đồ của họ. Lúc đó, em khá bối rối và tổn thương. Em nghĩ lúc đó mình nên tìm cách giải quyết chứ không nên phản kháng. Vì khi phản kháng, họ càng nghĩ rằng mình là người lấy đồ của họ”.

Chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm (Giám đốc trung tâm Tâm lý Trị liệu NHC Việt Nam khu vực TPHCM) chia sẻ: “Có những tin đồn ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến nhân vật được nhắc đến. Vì tin đồn sẽ gây ảnh hưởng đến danh dự, công việc, mối quan hệ và ảnh hưởng đến đời sống của người đó. Nếu như người được nhắc đến không có khả năng bảo vệ bản thân, không thể bất nhiễm với những thông tin đó thì sẽ ảnh hưởng đến mặt sức khỏe và tâm lý của họ. Đôi khi sẽ gây thiệt hại kể cả mạng người”.

Thạc sĩ Võ Thị Mỹ Duyên (Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng Vtalk) khẳng định: “Con người chúng ta phải chấp nhận mỗi người sẽ có những quan điểm và nhân sinh quan khác nhau. Chúng ta cần học cách giữ bình tĩnh trước những tin đồn. Tùy theo tình huống, chúng ta có thể giải quyết bằng phương án nói lên tiếng nói của mình, nếu trường hợp không thể gặp mặt từng người để giải thích thì chúng ta chọn cách im lặng, chứng minh qua hành động và con người thật của chính mình. Tiếp theo, chúng ta cần tin vào giá trị bên trong con người mình, nhìn vào tích cực trong cuộc sống để tiếp tục cố gắng phát triển. Nên kết nối những người yêu thương và trân trọng mình vì đó là tiền đề của những mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai”.

Mỗi người cần phải tỉnh táo và bình tĩnh trước những lời đồn của bản thân hay lời đồn về người khác. Cần phải suy xét và tìm hiểu thật kỹ khi chia sẻ thông tin lên mạng xã hội hoặc nói cho người khác. Tránh bàn tán những tin đồn vô căn cứ cũng là cách để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7730347254131164852

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item