Chuyện đó chuyện đây: Chó thả rông là ác mộng của người đi đường

(DNTH) - Nuôi chó thả rông trở thành vấn đề bức xúc do gia tăng sự cố chó cắn người, lo ngại về an toàn cho trẻ em và người đi bộ, cũng như ...

(DNTH) - Nuôi chó thả rông trở thành vấn đề bức xúc do gia tăng sự cố chó cắn người, lo ngại về an toàn cho trẻ em và người đi bộ, cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Việc này cũng tạo ra mâu thuẫn giữa những người nuôi chó và những người không nuôi, gây ra bất bình trong xã hội.

Tình trạng nuôi chó thả rông hiện nay vô cùng phổ biến, không chỉ riêng ở các làng quê nông thôn mà ngay tại các đô thị lớn, hiện trạng này vẫn diễn ra tràn lan từ trên đường phố cho đến trong ngõ hẻm của các khu đông dân cư sinh sống.

Hiện trạng này đang trở thành một vấn đề nhức nhối trong cộng đồng hiện nay. Nhiều chủ nuôi chỉ vì thiếu ý thức hoặc thiếu hiểu biết đã để chó tự đi lại, dẫn đến nhiều hệ lụy đáng lo ngại. Người dân không chỉ lo sợ cho sự an toàn của bản thân và gia đình trước những chú chó có thể trở nên hung dữ, mà còn lo ngại về vấn đề vệ sinh môi trường và sức khỏe cộng đồng.


Với dàn diễn viên NSND Hữu Quốc, Huỳnh Thanh Trực, Bảo Kun cùng sự dẫn dắt của MC Phương Trâm, sẽ tái hiện trên sân khấu của Chuyện đó chuyện đây – Tập 94 một cách tổng quát về thực trạng đáng lên án này.

Chó thả rông có thể tấn công người bất cứ lúc nào, đặc biệt là chúng còn mang nhiều mầm bệnh và nếu không được tiêm phòng kịp thời nạn nhân có thể mắc bệnh dại hoặc thậm chí là tử vong. Việc nuôi chó một cách có trách nhiệm không chỉ bảo vệ sức khỏe và an toàn cho bản thân và người khác mà còn góp phần xây dựng một môi trường sống văn minh, sạch đẹp.

Nếu bạn quyết định nuôi chó, hãy chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo cho chúng một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Chương trình được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 95 sẽ lên sóng vào ngày 05/10/2024. 

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 1149835430572971654

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item