Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 95: Cẩn thận với dịch vụ cạo gió giác hơi lưu động

(DNTH) - Cạo gió, giác hơi là một trong những phương pháp dân gian đã có từ lâu đời, được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên, việc ...

(DNTH) - Cạo gió, giác hơi là một trong những phương pháp dân gian đã có từ lâu đời, được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên, việc lạm dụng và thực hiện không đúng cách các dịch vụ này cũng gây ra nhiều hệ lụy đáng lo ngại.

Chuyện Đó Chuyện Đây – Tập 95 với sự góp mặt của các diễn viên NSƯT Tuyết Thu, Thiên Hương và Lâm Nguyễn cùng với sự dẫn dắt của MC Maika sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về tình trạng này.

Tính đến thời điểm hiện nay các liệu pháp y học cổ truyền vẫn được ứng dụng phổ biến và được nhiều người tin tưởng vào hiệu quả của phương pháp này cho rằng nó an toàn, lành tính. Thế nhưng việc lạm dụng các biện pháp dân gian, chữa trị không đúng cách lại trở thành một thực trạng đáng báo động hiện nay.

Có thể nói đây là một trong số những liệu trình hỗ trợ điều trị, so với những phương pháp khác cạo gió, giác hơi thường có chi phí thấp hơn, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Dễ thực hiện, lại không đòi hỏi nhiều máy móc phức tạp.


Nhiều người vẫn tự ý cạo gió, giác hơi cho bản thân hoặc người thân mà không có đầy đủ kiến thức về huyệt đạo, kỹ thuật. Cộng thêm với việc sử dụng các dụng cụ không được khử trùng lại tái sử dụng nhiều lần có thể gây nhiễm trùng và lây lan bệnh. Đặc biệt nếu quá lạm dụng biện pháp này còn có thể gây tổn thương da và ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

Cạo gió, giác hơi là một phương pháp hỗ trợ điều trị, không thể thay thế thuốc và các phương pháp điều trị khác. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và lựa chọn những phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả.

Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 96 sẽ lên sóng vào ngày 06/10/2024.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 1150084646741624529

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item