Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 97: Mất hết tài sản vì tin người giúp việc

(DNTH) - Dịch vụ việc thuê người giúp việc là lựa chọn tối ưu giúp phụ nữ giải phóng thời gian cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy n...

(DNTH) - Dịch vụ việc thuê người giúp việc là lựa chọn tối ưu giúp phụ nữ giải phóng thời gian cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, có không ít những đối tượng lợi dụng sự tin tưởng của chủ nhà thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của dịch vụ.



Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 97 tuần này với sự góp mặt của dàn diễn viên Hồng Trang, Lâm Nguyễn, Phương Trâm, và MC Bảo Kun sẽ giúp mọi người có được cái nhìn tổng quan và cẩn trọng hơn khi sử dụng loại hình dịch vụ này.

Việc thuê người giúp việc đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của xã hội hiện đại, đặc biệt là ở các đô thị lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích mà dịch vụ này mang lại, thì tình trạng mất cắp tài sản do người giúp việc gây ra cũng ngày càng gia tăng, tạo nên nhiều nỗi lo lắng cho các hộ gia đình.

Đại đa số gia đình thường đặt quá nhiều niềm tin vào người giúp việc, cho họ quyền tự do tiếp xúc với tài sản trong nhà. Điều này lại vô tình tạo cơ hội cho những kẻ có ý đồ xấu. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm người giúp việc thường diễn ra qua các mối quan hệ cá nhân hoặc thông qua các kênh trung gian không đảm bảo uy tín, khiến việc xác minh thông tin về người giúp việc trở nên khó khăn hơn.

Tình trạng mất cắp tài sản do người giúp việc gây ra là một vấn đề đáng báo động Tuy nhiên, bằng nhiều cách nâng cao cảnh giác, lựa chọn kỹ càng và áp dụng các biện pháp phòng ngừa như: Kiểm tra kỹ hồ sơ, thông tin cá nhân, xác minh thông tin với người thân và bạn bè của ứng viên, lập hợp đồng lao động rõ ràng và lắp đặt hệ thống camera an ninh trong nhà,... chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu rủi ro này.

Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 98 sẽ lên sóng vào ngày 13/10/2024.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7299282631787222584

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item