Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 98: Tự ti là rào cản lớn nhất trên con đường thành công

(DNTH) - Một số người có suy nghĩ tự ti thường hay quan tâm nhiều đến ánh mắt và cảm nhận của những người xung quanh dành cho mình. Họ thườn...

(DNTH) - Một số người có suy nghĩ tự ti thường hay quan tâm nhiều đến ánh mắt và cảm nhận của những người xung quanh dành cho mình. Họ thường có xu hướng ít thể hiện bản thân, ẩn mình không dám thử những điều mới.


Chuyện Đó Chuyện Đây -Tập 98 với sự góp mặt của dàn diễn viên NSƯT Tuyết Thu, Thiên Hương, Trà Ngọc và MC Ngô Phương Anh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những ảnh hưởng tiêu cực của sự tự ti và mong mọi người sẽ luôn tự tin về chính bản thân mình.

Trong cuộc sống, chúng ta luôn khao khát được người khác nhìn nhận và đánh giá cao. Tuy nhiên đối với những người mang trong mình nỗi tự ti thì ánh mắt của người khác lại trở thành một áp lực nặng nề. Họ thường quá quan tâm đến cảm xúc và nhận xét của mọi người xung quanh, sợ những đánh giá tiêu cực. Điều này dần khiến con người ta trở nên thu mình lại, ngại thể hiện bản thân và không dám bước ra khỏi vùng an toàn.

Nỗi tự ti giống như một chiếc lồng vô hình, giam hãm con người ta. Họ thường xuyên so sánh bản thân mình với những người khác và luôn tìm thấy những yếu điểm của bản thân. Chính sự tự ti khiến họ cảm thấy khó khăn trong việc xây dựng các mối quan hệ xung quanh và vô tình những người này sẽ dè chừng khi đặt niềm tin vào những người khác.

Điều này không chỉ khiến bạn kiềm hãm bản thân mà có thể khiến bạn gặp khó khăn trong công việc và kết nối với những người xung quanh. Những người không tin vào chính bản thân mình thường sẽ không đặt ra những mục tiêu cao cả vì họ sợ thất bại. Họ ngại đưa ra ý kiến, sợ mắc lỗi và không dám thử những điều mới.

Đây là một vấn đề phổ biến trong xã hội hiện đại, tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua được và sống hạnh phúc, ý nghĩa hơn. Vì thế hãy yêu thương bản thân, không ngừng nỗ lực cho tương lai. Mỗi người sinh ra là một cá thể riêng biệt, mang một cá tính, màu sắc khác nhau, không ai giống ai.

Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 99 sẽ lên sóng vào ngày 19/10/2024.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 4725308829387201684

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item