Huế: Nơi lời nguyền của “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” bắt đầu

(DNTH) - Là một trong những tác phẩm về đề tài kinh dị được nhiều khán giả mong đợi vào cuối năm 2024, mới đây, sau các lần giới thiệu về tạ...

(DNTH) - Là một trong những tác phẩm về đề tài kinh dị được nhiều khán giả mong đợi vào cuối năm 2024, mới đây, sau các lần giới thiệu về tạo hình, ê-kíp “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” tiếp tục khiến khán giả tò mò với đoạn hậu trường (Behind the scene) bật mí về nguồn gốc lời nguyền đầy ám ảnh của quỷ nhập tràng, đồng thời, tiết lộ lý do chọn mèo là linh vật tiếp theo trong vũ trụ linh dị sau hình tượng chú chó trắng trong “Quỷ Cẩu”. 


Ngay từ những hình ảnh đầu tiên được công bố, “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” đã mở ra không gian Huế xưa khi khai thác câu chuyện trong một gia đình làm nghề khảm sành – một loại hình nghệ thuật được sử dụng khi trang trí trong cung đình Huế, cùng với đó là những áo dài Huế được mô phỏng theo đặc trưng của những năm 1960 từ chất liệu, cách may đo đến form dáng, ít nhiều gợi lên sự hào hứng cho khán giả khi Huế luôn được biết đến như một vùng đất nhuốm màu tâm linh.

Chia sẻ về lý do chọn Huế, giám đốc sáng tạo Võ Thanh Hòa cho biết: “Ngay từ khi đặt chân đến Huế, không gian Huế, sự cổ kính, bí ẩn của nó gợi cho mình cái cảm giác vô cùng tò mò và cảm thụ được một năng lượng tâm linh đặc biệt. Do đó, mình và ê-kíp quyết định lựa chọn nơi đây để kể câu chuyện này”.



Tuy nhiên, việc khai thác yếu tố văn hóa trong phim cũng khiến ê-kíp “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” đứng trước không ít hoài nghi về việc phim sẽ chọn đi theo câu chuyện liên quan đến văn hóa truyền thống thay vì mang đậm chất kinh dị, đạo diễn Lưu Thành Luân thẳng thắn:

“Thật ra, yếu tố văn hóa nó chỉ là một phần chất liệu để giúp tạo ra không gian, màu sắc và bối cảnh của câu chuyện, và “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” không phải là một phim tài liệu hay giả sử, chúng tôi không gắn lên “Linh Miêu” những điều đó. Thế nên, từ “Quỷ Cẩu” đến bây giờ là “Linh Miêu” chúng tôi đều lưu ý với khán đây là câu chuyện hư cấu. Đồng thời, chúng tôi không phủ nhận màu sắc văn hóa trong phim này, nhưng đúng hơn là văn hóa xã hội, là thực trạng đời sống, là những xung đột, những toan tính, những mâu thuẫn để làm bật lên thông điệp lớn nhất chính là nhân – quả mà thôi”.

Trong đoạn clip hậu trường, Quốc Nguyễn - biên kịch của “Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng”, cũng cho biết thêm vì sao lại chọn hình tượng mèo đen. Liệu đây có phải là sản phẩm “ăn theo” sự thành công của “Quỷ Cẩu”với hình tượng chú chó trắng với mắt đỏ? “Chúng tôi chọn hình tượng chó hay mèo vì đơn giản đây là hai con vật rất gần gũi với đời sống lẫn tinh thần của người Việt Nam”. Tiếp lời đạo diễn Lưu Thành Luân cho biết: “không phải vì “Quỷ Cẩu” thành công mà chúng tôi sử dụng lại cùng công thức đó với “Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng”. Ngay từ những ngày đầu đặt viên gạch cho vũ trụ linh dị, “Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng” đã có ở đó, nhưng chúng tôi chọn “Quỷ Cẩu” là phát súng đầu tiên vì câu chuyện đơn giản, dễ tiếp cận với mọi người. Trong khi đó “Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng” từ hình ảnh, nội dung, sự ám ảnh đều sẽ rất nặng đô” – đạo diễn Lưu Thành Luân chia sẻ.


“Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” là câu chuyện được mượn từ truyền thuyết dân gian về “Quỷ nhập tràng” với sự tích mèo đen mang lời nguyền chết chóc khi nhảy qua quan tài của người chết sẽ làm họ sống dậy. Loài linh miêu này là sự kết hợp của một con mèo đen bình thường và rắn hổ mang, đặc điểm nhận dạng là chỏm lông vàng giữa trán tượng trưng cho con mắt thứ ba – con mắt âm dương. Điều đó mang đến cho nó sức mạnh hiệu triệu linh hồn người chết và khiến họ sống dậy, đi lại trong nhà với tình trạng phân hủy để gieo rắc lời nguyền ám lên gia đình.

Thể loại phim: Kinh dị - Tâm Linh

Kịch bản: F35 Story

Đạo diễn: Lưu Thành Luân

Giám đốc sáng tạo và nội dung: Võ Thanh Hòa

Giám đốc sản xuất: Võ Thanh Hòa, Mai Bảo Ngọc, Hồ Xuân Phú, Đỗ Thành Chung

Nhà sản xuất: F35 Studio - 89S Group

Đơn vị phát hành: Galaxy Studio

Dự kiến khởi chiếu: 22.11.2024

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 1135222776829852009

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item