MC Quyền Linh và Mái ấm gia đình Việt sẽ có mặt tại Hà Nam để giúp đỡ 18 gia đình em nhỏ mồ côi

(DNTH) - Chương trình Mái ấm gia đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh lần thứ 3 có mặt tại Bắc Bộ để tìm kiếm, hỗ trợ các em nhỏ mồ cô...

(DNTH) - Chương trình Mái ấm gia đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh lần thứ 3 có mặt tại Bắc Bộ để tìm kiếm, hỗ trợ các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn hoặc mồ côi do ảnh hưởng của đợt bão lũ Yagi vừa qua.

Mái ấm gia đình Việt tiếp tục hành trình nhân ái tại miền Bắc trong 03 ngày 08, 09 và 10/11. Chương trình với sự tham gia của MC Quyền Linh và 12 nghệ sĩ nổi tiếng để cùng hỗ trợ 18 em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.




Trải qua hơn 2 năm sản xuất, với sứ mệnh “mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”, đây là lần thứ 3 ekip chương trình Mái ấm gia đình Việt có mặt tại Bắc Bộ để tìm kiếm và hỗ trợ các em nhỏ mồ côi của 18 gia đình tại các tỉnh như: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Nam, Ninh Bình. Lần trở lại này, chương trình sẽ ghi hình 6 tập trong 3 ngày 08,09,10/11 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Hà Nam, phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý.

Vừa qua, cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta. Mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng, để lại thiệt hại hết sức nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phố, khu vực phía Bắc. Trong đó, không ít gia đình mất đi người thân, để lại nhiều em nhỏ rơi vào hoàn cảnh mồ côi. Việc mất đi cha, mẹ đột ngột do thiên tai khiến các em nhỏ mất đi người nương tựa cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhiều em gần như suy sụp vì đột ngột mất đi tình thương, gia đình cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Theo đó, nhằm lan toả tình cảm, sự sẻ chia với những mất mát cũng như động viên tinh thần của các em nhỏ mồ côi ở các tỉnh miền Bắc, chương trình Mái ấm gia đình Việt quyết định chọn TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam là điểm đến tiếp theo của hành trình.

Chương trình Mái ấm gia đình Việt hướng đến các em nhỏ có độ tuổi từ 11 đến 17 tuổi, đang là học sinh các trường Tiểu học, THCS hoặc THPT có học lực tốt, hạnh kiểm tốt; Các em nhỏ thuộc diện mồ côi (mất cha/mẹ hoặc mất cả cha lẫn mẹ) có hoàn cảnh khó khăn về mặt kinh tế, tình trạng nơi ở xuống cấp hoặc bị ảnh hưởng bởi bão lũ Yagi; Các em khuyết tật bẩm sinh hoặc do tai nạn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập; Các bé có sức khỏe tốt, ưu tiên các bé có năng khiếu, tài năng lẻ; Được địa phương xác nhận hoàn cảnh khó khăn. Sau khi đến với chương trình và vượt qua những thử, các em nhỏ và gia đình của mình sẽ nhận được những khoản tiền có giá trị để cải thiện cuộc sống bớt vất vả hơn.

Để chuẩn bị tốt cho công tác ghi hình chương trình Mái ấm gia đình Việt tại địa phương, UBND tỉnh Hà Nam đã có buổi làm việc với Nhà tài trợ Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen và đơn vị sản xuất chính Công ty Truyền thông Bee. Buổi làm việc với sự chủ trì của ông Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Trần Xuân Dưỡng, đánh giá cao tính nhân văn của chương trình “Mái ấm gia đình Việt”, bày tỏ vui mừng khi được Tập đoàn Hoa Sen lựa chọn Hà Nam là địa điểm tổ chức chương trình. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam mong muốn, thông qua chương trình sẽ lan toả tình yêu thương để hỗ trợ, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng thời cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá về mảnh đất và con người Hà Nam với những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất đồng chiêm tới cả nước. Để công tác phối hợp ghi hình chương trình “Mái ấm gia đình Việt” được thuận lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn, đề xuất giới thiệu học sinh tham gia chương trình, phối hợp với Công ty Truyền thông Bee thực hiện đi khảo sát thực tế hoàn cảnh của học sinh. Các sở, ngành liên quan tạo điều kiện về an ninh trật tự, y tế, tuyên truyền, cổ động trực quan, huy động lực lượng, quản lý học sinh, các điều kiện cơ sở vật chất, hậu cần liên quan để đơn vị ghi hình tổ chức chương trình được tốt nhất.

Tính đến nay, 110 tập của chương trình đã được sản xuất, hỗ trợ cho 330 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có không ít gia đình có đến 4-5 em nhỏ mồ côi, thiếu vắng đi tình yêu thương của cha mẹ. Với sự đồng hành hỗ trợ của 217 khách mời là những nghệ sĩ, hoa hậu, vận động viên nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực.

Tổng giá trị tiền thưởng được trao đi từ Tập đoàn Hoa Sen là gần 11 tỷ đồng. Số tiền mà các khách mời, các mạnh thường quân cùng khán giả địa phương theo dõi và trao trực tiếp cho các em nhỏ mồ côi là hơn 5,2 tỷ đồng. Đây là một con số ấn tượng đang được rất nhiều kênh truyền thông nhắc tên và dành lời khen ngợi vì những nghĩa cử cao đẹp. Khoảnh khắc những tấm bảng logo giá trị được rút ra, những nụ cười hạnh phúc xen lẫn những giọt nước mắt xúc động của nhân vật, của khán giả và của các nghệ sĩ khách mời càng góp phần tạo nên giá trị ý nghĩa cho chương trình.

Bên cạnh đó, các nhà tài trợ như Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc cũng có những hoạt động hỗ trợ sau ghi hình như sửa nhà, xây nhà vệ sinh mới, lợp lại mái tôn cho các gia đình khó khăn. Từ đó, chương trình đã lan tỏa những giá trị yêu thương, trở thành cầu nối giữa các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với những đơn vị hỗ trợ, nhà tài trợ, các nghệ sĩ để giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn.

Chương trình Mái ấm gia đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5584208570633682140

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item