Mẹ mất con vì ma túy, quyết trở thành bảo vệ dân phố

(DNTH) - "Đời rất đẹp" là câu chuyện truyền cảm hứng của một người mẹ vượt qua nỗi đau mất con vì " cái chết trắng ", đ...

(DNTH) - "Đời rất đẹp" là câu chuyện truyền cảm hứng của một người mẹ vượt qua nỗi đau mất con vì "cái chết trắng", để trở thành một bảo vệ dân phố.


Mở đầu chương trình, MC Ngọc Lan lấy một bức ảnh từ trong chiếc hộp ký ức. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc chị Lê Kim Chung đang ôm chầm con trai đang nằm trên giường bệnh. Theo lời kể của chị Lê Kim Chung, chồng chị đã qua đời từ năm chị 27 tuổi. Từ đó, chị trở thành trụ cột của gia đình, vừa quán xuyến nhà cửa, vừa một mình nuôi dạy con cái.

5 năm sau khi chồng qua đời, con trai của chị Lê Kim Chung đã trở thành một chàng thiếu niên 14 tuổi. Sống trong khu phố có nhiều tệ nạn xã hội, con trai chị Chung bị dụ dùng chất ma túy.

Trở về nhà sau 6 tháng cai nghiện, con trai chị Chung một lần nữa bị lôi kéo vào con đường “lầm lỡ” và suýt mất mạng ở đầu hẻm mà chị không hay biết. Đến khi phát hiện sự việc, chị Lê Kim Chung lại gửi con trai đi cai nghiện ở Phú Văn.

Chị Lê Kim Chung cho biết: “Tôi đưa con đi trại cai nghiện, thứ nhất là để cứu con, thứ hai là cứu bản thân mình, vì trong nhà có người nghiện thì có rất nhiều thứ phải cảnh giác.

Tham gia tổ dân phố từ năm 2000, tôi biết trách nhiệm của người làm công tác xã hội nên bắt buộc đưa con đi cai. Muốn diệt trừ tệ nạn xã hội thì phải bắt đầu từ phòng chống, nhất là tệ nạn ma túy. Địa phương cũng đưa ra nhiều phong trào và mỗi gia đình đều phải có trách nhiệm với hành vi của người thân mình”.


Sau cùng, con trai của chị không vượt qua mà ra đi vì "cái chết trắng". Một năm sau chị Lê Kim Chung quyết định xin làm bảo vệ dân phố. Chị Chung cho biết, nếu chỉ là người dân bình thường thì khá khó để bắt những người thuộc nhóm tệ nạn.

Do đó chị quyết định nộp hồ sơ trở thành bảo vệ dân phố và bắt tay ngay vào công việc này. Trước mỗi cuộc hội họp, chị Lê Kim Chung thường đọc những tin tức cho mọi người nghe về việc phòng chống tội phạm. Bên cạnh đó, chị Chung còn tham gia đội công tác xã hội tình nguyện giúp đỡ, quản lý và động viên người sau cai nghiện.

Đối với những thanh niên “lầm đường lạc lối”, chị Chung còn giúp họ làm lại cuộc đời bằng cách cho mượn vốn làm ăn.

Đặc biệt với những người này, ai nấy cũng quý trọng và gọi chị Lê Kim Chung bằng tên gọi thân thương là “má”.

Dẫu giúp ích cho đời là thế nhưng chị Lê Kim Chung cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, chị rảnh rỗi nên mới làm việc như thế. Dù vậy chị Chung vẫn bỏ ngoài tai và tiếp tục công việc “làm đẹp” cho đời.

Món đồ tiếp theo trong chiếc hộp ký ức chính là bức ảnh chụp một góc nhà của chị Lê Kim Chung với hàng trăm bằng, giấy khen được treo “ngay hàng thẳng lối” trên tường. Theo chị Chung, chị được trao tặng gần 300 bằng, giấy khen và kỷ niệm chương trong thời gian qua.

Vốn dĩ chị Chung không nghĩ bản thân làm những việc giúp ích cho đời để được khen thưởng, mà chị chỉ muốn là người cho đi.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 451501559350905313

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item