Người mẹ tại Đồng Nai nuôi hai người con bằng trại dê Boer thuần chủng Nam Phi

(DNTH) - Khát Vọng Mùa Vàng - Tập 104: Câu chuyện về người phụ nữ nhiều nghị lực, tự mình xây dựng nên một trại dê để trang trải kinh tế và ...

(DNTH) - Khát Vọng Mùa Vàng - Tập 104: Câu chuyện về người phụ nữ nhiều nghị lực, tự mình xây dựng nên một trại dê để trang trải kinh tế và nuôi hai người con khôn lớn ở Đồng Nai đã khiến nhiều người ngưỡng mộ.



Mở đầu chương trình là tiểu phẩm “Làm giàu” do hai MC Năm Chà, Bảo Bảo và ca sĩ Phú Quý biểu diễn. Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh tiếp tục đảm nhận vai trò người kết nối với khách mời tuần này là cô Võ Thị Sáu đến từ Đồng Nai.

Nói về cơ duyên khi bắt đầu công việc chăn nuôi, cô cho biết giống dê Boer hay còn gọi là dê Nam Phi được đánh giá là năng suất cao lại dễ nuôi. Nhận ra được tiềm năng này, 15 năm trước cô đã bắt đầu tìm hiểu, bén duyên và bắt đầu hành trình xây dựng trang trại.

“Thời gian đầu, tôi bị nhà cung cấp đưa giống dê không chất lượng. Khi dê bị bệnh cũng không biết cách xử lý do chưa có kinh nghiệm, gây ra thiệt hại không ít” - Cô Sáu chia sẻ thêm về những khó khăn trong những ngày đầu.

Để khắc phục, cô đã đi tìm hiểu và nhập giống dê từ Nam Phi để vừa đảm bảo chất lượng, vừa có giấy tờ xác nhận giúp người mua an tâm hơn, ngoài ra luôn tìm đến và học hỏi những người đi trước, có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Về phương thức sản xuất, cô Sáu dùng vườn sầu riêng có sẵn để trồng cỏ, sau đó tận dụng lại chất thải của dê làm phân bón vườn sầu riêng, tạo ra vòng tròn khép kín nông nghiệp đầy khoa học.

Nhờ có lối đi khác biệt cùng sự chăm chỉ, học hỏi, cô Sáu đã có nguồn thu nhập tốt, chăm lo cho cuộc sống của mình và hai con được đầy đủ hơn. Cho tới hiện tại, cô Sáu sở hữu trại dê Boer với hơn 700 con, không chỉ cung cấp thịt mà còn là nơi cung cấp giống dê đầy uy tín cho các nông dân có cùng hướng đi. “Hiện tại tôi cùng 2 người con trai cai quản trại dê. Con cái cũng chính là động lực lớn nhất để tôi đi đến được ngày hôm nay ” - Cô tự hào khi nhắc về gia đình của mình.

Khát Vọng Mùa Vàng do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 105 phát sóng vào ngày 09/10/2024.

Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7622226944888800367

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item