Người Thứ 3: Trách vợ không biết lắng nghe, chồng cặp nhân tình có ba con và cái kết hụt hẫng

(DNTH) - Chị H (41 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Đến với chương trình Người Thứ 3, chị trải lòng về đời sống vợ chồng không ...

(DNTH) - Chị H (41 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Đến với chương trình Người Thứ 3, chị trải lòng về đời sống vợ chồng không hạnh phúc, người chồng viện cớ chị không có sự cảm thông nên anh ta mới có bồ nhí.



Tháng 5/2024, chị H phát hiện chồng có người thứ 3 qua một lần xem được tin nhắn trong điện thoại của chồng. Chị kể với host Lê Hoàng: “Cô gái đó nhắn tin cho chồng tôi: “Hôm qua cơ thể em có mùi lắm không, em ngại cơ thể em có mùi nên không để anh mát xa cho em được””. Từ tin nhắn mùi mẫn của chồng với nhân tình, cộng với những động thái bất thường trước đó như lén lút nghe điện thoại hay đi tắm vào buổi sáng - điều mà trước giờ anh M chưa từng làm, thế nên chị H nảy sinh nghi ngờ.

Dù chưa từng đăng ký kết hôn nhưng sau gần 16 năm chung sống và có chung ba người con, chị H dành sự tin tưởng tuyệt đối cho chồng. Thế nhưng, liên tục chứng kiến những động thái kỳ lạ của anh M khiến chị H không khỏi hoang mang. Không chỉ đi sớm về khuya, anh M còn kiếm cớ hằn học, chê trách vợ của mình.

Một ngày nọ, sau nhiều lần liên lạc với chồng nhưng không được, chị H thức đợi chồng về. Đi với nhân tình đến 3 giờ sáng mới về, vừa bước vào nhà thì anh M liền nạt nộ vợ: “Sao giờ này không chịu ngủ đi, thức để kiếm chuyện đúng không?”. Dù cố gắng kìm nén cơn giận và giữ bình tĩnh nhưng anh M liên tục có thái độ thách thức nên chị H thẳng thắn đề cập đến vấn đề chồng có người thứ ba. “Bắt đầu anh ấy nổi khùng với tôi và nói rằng: “Tôi ở nhà không có chuyện gì làm hay sao mà suốt ngày kiếm chuyện”. Tôi mới đáp lại: “Nếu anh không có người con gái khác tại sao khi em gọi điện thoại anh không bắt máy, chắc cô K ngồi bên cạnh cho nên anh sợ quê với người ta đúng không””, chị H thuật lại.

Sau khi nghe vợ nhắc đến người phụ nữ tên K, anh M lớn tiếng: “Ai cho phép em đọc tin nhắn của anh”. Sau đó, anh trách ngược lại vợ của mình: “Chồng tôi nói, anh ấy chỉ cần một người bạn để lắng nghe, chia sẻ và cho rằng tôi không biết lắng nghe, hay cãi lại”.

Chưa dừng lại tại đó, anh M còn lôi tất cả những lỗi lầm của vợ để viện cớ cho việc có người thứ ba. Đồng thời cho rằng, việc anh M có người thứ ba đều do chị H gây ra. “Anh ấy nói rằng tôi suốt ngày giữ khư khư chiếc điện thoại, quần áo thì xếp nhầm vào tủ đồ của các con, bếp núc lạnh tanh và không bao giờ để riêng đồ ăn cho chồng”, chị H chia sẻ.

Chị H giải thích rằng vì chồng thường xuyên vắng nhà nên nấu đủ cho những thành viên còn lại trong nhà. Đồng thời, chị H là người gánh vác tất cả mọi việc trong gia đình từ lớn đến nhỏ. Không chỉ làm việc một ngày 8 tiếng, chị H còn phụ trách làm nội trợ, chăm lo và nuôi dạy cho ba con. Đôi khi, chị H có cảm giác: “Tôi giống như một người mẹ đơn thân, còn chồng tôi suốt ngày ở bên ngoài, khi về đến nhà chỉ biết trách móc”.

Trước những điều không hài lòng từ chồng, dù có thất vọng nhưng chị H thẳng thắn: “Nếu đã không hài lòng thì hãy giải thoát cho nhau. Sao phải đợi đến lúc tôi phát hiện anh có người thứ ba rồi mới nói rằng họ biết lắng nghe anh và trách ngược lại tôi”.

Sau cuộc trò chuyện trên, chị H gọi điện cho mẹ chồng và kể rõ toàn bộ sự việc anh M có nhân tình. “Mẹ chồng tôi chửi chồng tôi banh điện thoại luôn”, chị H bày tỏ. Kể từ đó, anh M cải thiện, bắt đầu có những hành động phụ giúp vợ con như dậy sớm chở con đi học, hỏi vợ cần đi đâu để đưa đi.

Thế nhưng được 2 ngày, mọi thứ lại “đâu vào đấy” khi anh M liên tục nhắn tin cho nhân tình trước mặt vợ. Chứng kiến khoảnh khắc chồng không tôn trọng mình, chị H tiếp tục bày tỏ nỗi lòng đến mẹ chồng. Sau đó, anh M hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ với người phụ nữ tên K nhưng lấy lý do “vì con”.

Với lý do của anh M, chị H không giấu được sự tức giận và chất vấn: “Lúc anh ở bên người phụ nữ đó anh có nghĩ đến con của mình không. Chuyện giữa hai người lớn anh đừng mang các con vào, đừng tạo cho các con một cuộc sống giả dối như vậy. Anh không thương em nữa thì hãy nói thẳng”.

Bực mình vì chuyện giữa chồng và người phụ nữ tên K làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, chị H quyết định liên hệ với nhân tình của chồng: “Tôi hỏi cô ta về mối quan hệ với chồng tôi, nhưng cô ấy lại cho rằng không có lý do gì để giải thích và nếu muốn biết thì hãy hỏi chồng tôi, đồng thời khẳng định cả hai chỉ là bạn”. Không đồng ý trước giải thích của “tiểu tam”, chị H lên tiếng thách thức: “Tại sao mày không đến rước chồng tao luôn đi, tao tặng cho mày đó”.

Vô tình lắng nghe những lời nói “bất cần” từ chị H, anh M có động thái thay đổi tích cực. Không chỉ quan tâm nhiều đến vợ, anh M còn không ngại công khai tin nhắn, nói chuyện điện thoại... Dù chồng có những cải thiện nhưng chị H cho biết, lòng tin của mình đã không còn nguyên vẹn như trước.

Thông qua câu chuyện của chị H, đạo diễn Lê Hoàng nhận định: “Trên đây là một vụ ăn vụng có tính toán. Ông ấy chỉ định ăn vụng chứ không định bỏ vợ. Bạn có tha thứ hay không thì tùy vào cách suy nghĩ cũng như tình cảm của bạn. Nhưng nếu chọn cách tha thứ, hãy kiên quyết và chỉ cho thêm một cơ hội cuối thôi”.

Khi nghe chị H đề cập đến nhân tình của chồng có ba người con riêng, tuổi tác lớn hơn và hiện đang làm nail, nam đạo diễn khẳng định: “Trong trường hợp này bạn ở thế thượng phong, còn chồng bạn ở thế vứt đi. Chồng bạn không dám bỏ bạn để đi theo một cô làm nail, lại còn có thêm ba con nữa. Tôi không nói rằng những người làm nail là tầm thường nhưng trong trường hợp này, giữa bạn và cô gái kia thì chắc chắn bạn có nhiều điểm tốt hơn”.

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng chị H đang “trên cơ” vì: “Bạn có ba đứa con nhưng thấy bạn vẫn còn rất trẻ. Bạn sang Mỹ định cư được 16 năm chứ không phải là mới mà không có người đàn ông bên cạnh là sống không được. Đặc biệt, bạn cũng có một công việc ổn định, dù làm ra tiền không nhiều nhưng cũng không phải là một cô gái làm những công việc vớ vẩn, tầm thường”.

Dù chưa đăng ký kết hôn nhưng theo luật pháp ở Mỹ, nếu ra tòa ly hôn, người phụ nữ có quyền giao quyền nuôi con cho người đàn ông. Vì thế, đạo diễn Lê Hoàng đưa ra nhiều lý do cho rằng anh M không dám ly hôn với vợ. Thậm chí, nếu chọn cách ly hôn để “về chung một nhà” với nhân tình, anh M không chỉ chu cấp tiền nuôi con ruột của mình, anh còn phải chu cấp cho các con riêng của nhân tình. “Khác với một số quốc gia, ly hôn là đường ai nấy đi nhưng ở Mỹ thì khác. Bạn thử giao quyền nuôi con rồi xem anh ta có sống nổi không. Đàn ông ở Mỹ ly dị vợ chỉ có chết vì tiền chu cấp nuôi con. Tôi làm cha tôi biết, ở nhà với một đứa bé khổ hơn khi đi làm”, nam đạo diễn bày tỏ.

Đề cập về phía chồng chị H, đạo diễn Lê Hoàng nói: “Đàn ông không phải là thánh, ai cũng có những sa ngã nhưng hãy nghĩ thật kỹ, trước khi ngoại tình thì xem lại vợ mình có những ưu điểm gì. Tôi ghét nhất loại người khi có người khác thì bắt đầu kể tội xấu vợ, đó là một hành động rất tồi. Nếu thấy người phụ nữ đó xấu thì hãy ly dị rồi muốn đi đâu thì đi chứ đừng có bồ rồi sau đó mới thấy vợ mình xấu”.

Người Thứ 3 được phát sóng định kỳ vào lúc 20h thứ Ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show.


MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 4095338009064187694

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item