Nữ hoàng nhạc Pop Lady Gaga tái xuất với single 'Disease'

(DNTH) - Đúng 11h00 ngày 25/10, Lady Gaga chính thức tái xuất với single đậm chất Dance Pop thời kỳ đỉnh cao mang tên Disease. Với đĩa đơn đ...

(DNTH) - Đúng 11h00 ngày 25/10, Lady Gaga chính thức tái xuất với single đậm chất Dance Pop thời kỳ đỉnh cao mang tên Disease.

Với đĩa đơn đầu tiên mở đường cho album phòng thu thứ 7, Lady Gaga đang đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp của mình. Nữ ca sĩ đã không phát hành bất cứ album nhạc Pop nào 4 năm kể từ Chromatica. Tuy đã có Harlequin và Joker 2 trong năm nay, nhưng có vẻ như vẫn chưa đủ. Đã đến lúc nữ hoàng nhạc Pop một lần nữa chinh phục khán giả bằng thể loại nhạc Pop sôi động.


Hiện tại Disease đã được phát hành trên mọi nền tảng âm nhạc. Chỉ vỏn vẹn 3 phút 50 giây, bài hit đã mang đến một bầu không khí u ám gợi nhớ đến Born this way, kết hợp với những âm thanh mạnh mẽ đặc trưng của "Artpop" và giọng hát cao vút như trong Chromatica. Ca khúc hội tụ đầy đủ các yếu tố của một phong cách âm nhạc hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ được màu sắc âm nhạc của Lady Gaga.

Lead single lần này được sáng tác bởi chính Lady Gaga, Andrew Watt, Cirkut, đặc biệt là vị hôn phu của nữ ca sĩ - Michael Polansky. Cô chia sẻ với Vogue: “Michael là người đã bảo tôi làm một album nhạc Pop mới. Anh ấy nói rằng: Em yêu. Anh yêu em. Em cần phải làm nhạc Pop”. Bài hát được nữ ca sĩ thể hiện theo đúng chất rất Lady Gaga, kết hợp các yếu tố nhạc Pop Rock, Dance, với giai điệu đặc trưng. Có thể nói Disease thực sự là phiên bản nâng cấp hơn của Bad Romance.


Trong ca khúc Disease cô bác sĩ Lady Gaga gần như đã sẵn sàng để chữa trị cho bệnh nhân của mình: “Em có thể sắm vai cô bác sĩ, em sẽ chữa khỏi căn bệnh quái gở của anh/ Nếu anh là một phạm nhân, em có thể khiến anh tin là như thế/ Đặt anh nằm xuống rồi một, hai, ba/ Mắt đảo điên trong sự sung sướng/ Em có thể ngửi thấy sự bệnh hoạn của anh, em có thể chữa khỏi/ Chữa khỏi bệnh của anh”.

Nữ ca sĩ chia sẻ thông tin về quá trình tạo nên album mới sẽ không giống "bất cứ thứ gì cô ấy từng làm trước đây". Lady Gaga từng chia sẻ với Rolling Stone: "Tôi thích phá vỡ thể loại và tôi thích khám phá âm nhạc".


Gaga đã rất tích cực hoạt động âm nhạc vào năm 2024. Từ tháng 8, cô đã hợp tác với Bruno Mars cho bản ballad Die with a smile, đạt vị trí No.1 Spotify Toàn cầu suốt nhiều tuần liên tiếp và dành tám tuần đứng đầu Billboard Global 200. Tháng 9, biểu tượng nhạc Pop đã ra mắt album lấy cảm hứng từ bộ phim Joker: Folie à Deux là Harlequin với vị trí đầu bảng Album nhạc Jazz.

Đã 4 năm trôi qua kể từ khi Gaga ra mắt ở vị trí đầu bảng Billboard 200 với Chromatica - album phòng thu solo cuối của cô, cùng ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và giành giải Grammy Rain on me. Nữ hoàng nhạc Pop tự hào có sáu album No. 1 trên Billboard 200 và năm đĩa đơn No. 1 trên Hot 100, bao gồm Poker Face năm 2009 (1 tuần), Born this way năm 2011 (6 tuần) và Shallow năm 2018 với sự hỗ trợ của Bradley Cooper (1 tuần).

Dự đoán với single Disease lần này, liệu Lady Gaga có một lần nữa công phá bảng xếp hạng toàn cầu? Ngoài ra, cộng đồng fan hâm mộ còn rất mong chờ MV mang đậm chất Halloween của ca khúc lần này sau khi teaser được công bố trước khi single ra mắt.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5661791826748986911

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item