Đời Rất Đẹp: Chàng trai khuyết tật Hán Quang Thoại bơi 35km xuyên đêm giữa đại dương

(DNTH) - Tại " Đời rất đẹp " là câu chuyện truyền cảm hứng của chàng trai Hán Quang Thoại bị khuyết tật ở chân, vượt qua mọi rào ...

(DNTH) - Tại "Đời rất đẹp" là câu chuyện truyền cảm hứng của chàng trai Hán Quang Thoại bị khuyết tật ở chân, vượt qua mọi rào cản của sự tự ti để chạm đến thành công.


Anh Hán Quang Thoại chia sẻ, 3 tuổi là năm anh bị sốt bại liệt, teo cơ chân phải. Tới năm học cấp hai anh mới cảm thấy bản thân không giống với các bạn khi bị trêu là “thằng què”.

Đến khi anh học xong đại học, tốt nghiệp ngành sư phạm lịch sử thì một cú sốc nữa lại đến với anh, đó là “đi xin việc”. Anh nộp hơn 10 bộ hồ sơ nhưng đều bị các công ty từ chối.

Qua thời gian thử sức với nhiều công việc, bản thân anh Thoại cảm thấy không vui vẻ. Chính thời điểm đó, anh bắt đầu nghĩ đến một môn thể thao để giải tỏa những áp lực.

Quang Thoại tìm đến bơi lội chính là vì anh cảm thấy sức khỏe mình rất yếu nên muốn tìm đến thể thao để cải thiện sức khỏe.

Quang Thoại chia sẻ về hành trình của những chiếc huy chương đầu tiên, từ một anh chàng tự ti về sự khiếm khuyết trên cơ thể, cuối cùng lại đoạt được những huy chương danh giá.

Thành tích đầu tiên trong bơi lội là đoạt được 4 huy chương bạc (HCB) Giải bơi lội người khuyết tật toàn quốc năm 2020 chỉ vỏn vẹn trong hai tuần tập luyện. Sau 4 HCB, Thoại càng có thêm động lực để cố gắng và kết quả đạt được là 2 huy chương vàng và 3 HCB Giải thi đấu toàn quốc tại Hà Nội năm 2022.


Bên cạnh những giải đấu với người khuyết tật, anh còn tham gia Giải bơi ở hồ Hòa Bình năm 2022 với hơn 200 vận động viên, tất cả là người bình thường và anh đã về nhì chung cuộc sau vận động viên người Nhật.

Sau giải đấu, cái tên Hán Quang Thoại được nhiều người biết đến hơn và ngay thời điểm đó anh muốn chinh phục một cột mốc mới đó chính là: “Bơi xuyên đêm 35km ở ngoài biển, từ biển Vĩnh Hy tới biển Vịnh Sơn”.

Anh bơi liên tục xuyên đêm 35km trong 17 giờ. Anh chia sẻ cũng có khoảnh khắc bản thân rất mệt và muốn bỏ cuộc, mệt nhất là lúc còn khoảng 10km để bơi vào bờ, cơ thể bắt đầu mệt dần và kiệt sức. Kết thúc trận đấu, chiếc áo của anh cũng không còn lành lặn và bị rách cả da, sau hai tháng mới lành lại.

Bên cạnh ý chí kiên cường, bản lĩnh, Quang Thoại còn có một trái tim nhân hậu khi anh tham gia bơi 100km trong hồ bơi 25m để gây quỹ cho một bé ở mái ấm Thiên Thần - bé Kim Diệu. Anh còn tham gia giải đấu Para Games (Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á) năm 2023 ở Campuchia. Bằng sự cố gắng và nỗ lực, anh đã mang về 4 huy chương đồng.

Tiếp đến miền ký ức thứ ba của anh Hán Quang Thoại là bức ảnh của một lớp học. Những bé nhỏ mà anh Thoại đang dạy trong mái ấm Thiên Thần, các bé là trẻ mồ côi, những trẻ em cơ nhỡ được cưu mang. Ngoài việc dạy bơi ở mái ấm, anh còn dạy thêm các bé ở xung quanh và trong hè năm nay anh có một lớp miễn phí phổ cập bơi ở phường Long Phước quận 9, TPHCM...

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 6197893865014745341

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item