Thạch Kiêm Mara - Từ một cậu bé chân đất thành Mister RunWay Star Việt Nam 2024

(DNTH) - Một cậu bé chân trần đang hì hục xúc từng xẻng cát kéo ròng rọc lên cao cho thợ xây, dáng lỏng khỏng, cao nghều, ốm yếu, nhưng từng...

(DNTH) - Một cậu bé chân trần đang hì hục xúc từng xẻng cát kéo ròng rọc lên cao cho thợ xây, dáng lỏng khỏng, cao nghều, ốm yếu, nhưng từng động tác rất chuẩn xác, khuôn mặt đầy ấn tượng, với cái nhìn rất hiền, cặp mắt sáng …


Đó là chuyện của hơn…10 năm trước, khi nhiếp ảnh gia Thái Nhàn tình cờ gặp Thạch Kiêm Mara, trong một buổi chiều dừng chân bên một quán cà phê ven đường gần sân bay Tân Sơn Nhất, đối diện là công trình xây dựng một tòa nhà đồ sộ, nơi cậu bé đang làm việc.

Một dịp tình cờ khác, khi dừng xe chờ đèn đỏ, lại là Lykato băng qua đường vào cùng một quán ăn với nhiếp ảnh gia Thái Nhàn. Qua tiếp xúc, anh được biết cậu bé Lykato là người gốc Khmer, đã học hết cấp 3 nhưng do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên Lykato phải theo cha phụ làm xây dựng khắp các công trình trong cả nước, nơi nào có công trình kêu gọi là hai cha con khăn gói lên đường.

Vói con mắt ”nhà nghề” thâm niên trong làng nghệ thuật, nhiếp ảnh gia Thái Nhàn nhận ra khuôn mặt cậu bé có thể là một “nhân tố mới” cho làng thời trang Việt. Sau lần gặp ấy, 2 chú cháu đã trở nên thân thiết và cậu bé xin phép cha qua studio của chú Nhàn học và phụ việc. Và sau đó, Lykato gia nhập làng thời trang thành phố và về làm việc chính thức cho một công ty chuyên đào tạo người mẫu. Với ước mơ và ý chí vượt qua những mặc cảm của số phận, muốn khẳng định bản thân trước xã hội, Lykato đã làm được điều đó!

Đó là Thạch Kiêm Mara của hơn 10 năm trước, từ Trà Vinh theo chân cha lang thang khắp nơi ở các công trình xây dựng với cái tên khá ấn tượng Lykato, và cũng vừa đoạt giải Mister Runway Star Vietnam của cuộc thi Mister Vietnam mùa 2/2024!



Năm 2022, sau khi dừng chân ở top 30 Mister Vietnam 2022, cậu xin phép công ty ghi danh tham gia một cuộc thi quốc tế, tuy không được giải gì, nhưng đã giúp cậu vững vàng hơn với nghề và dũng cảm vượt mọi thử thách để hoàn thiện chính mình!

Đến với Mister Vietnam 2024, cậu phải vượt qua hàng trăm đôi thủ trong nước để bước vào top 10 xếp hạng trước dàn giám khảo “chất lượng”của Chung kết Mister VietNam mùa 2- 2024 gồm Mr. Phúc Nguyễn (Trưởng BGK- Trưởng Ban tổ chức),

Mr. Nguyễn Đức Tuyên (Phó BGK) cùng Ms. Vũ Hà Anh (Mister Vietnam Host), Ms. Hương Halavu (Giám Đốc Halavu Clinic), Ms. Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (Á hậu 2 Miss Supranational 2022), Ms. Đặng Thanh Ngân (Á hậu 4 Miss Supranational 2023), Mr. Pradit Pradinunt (Chủ tịch Mister International), Mr. Lâm Quang Tiến (Giảng viên đào tạo kỹ năng sống), Mr. Danh Chiếu Linh (Mister Global 2021), Mr. Trịnh Bảo (Mister International 2018) và Ms. Vũ Thị Hoa (CEO Leading Media).


Kết quả chung cuộc, Giải Mister RunWay Star Việt Nam dành cho Thạch Kiêm Mara tuy là giải phụ nhưng cũng làm cho cậu bé chân đất ngày nào cảm thấy vô cùng hạnh phúc, đó là niềm tự hào của một chàng trai biết phấn đấu và rèn luyện bản thân không ngại màu da hay sắc tộc, để khẳng định mình trước cộng đồng!

Hãy ngắm nhìn Mister RunWay Star Việt Nam 2024 qua bộ ảnh do nhiếp ảnh gia Thái Nhàn thực hiện và bàn tay trang điểm tài hoa của chuyên viên Thanh Thảo nhé! Chúc cho Thạch Kiêm Mara luôn thành công và sống trọn vẹn cùng ước mơ năm tháng tuổi trẻ của mình!

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 8176021339981975191

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item