Thần Tài Gõ Cửa: Nghị lực vượt lên số phận của người phụ nữ khuyết tật chân, đơn thân nuôi con bằng nghề may vá

(DNTH) - Di chứng sốt bại liệt lúc lên 5 khiến người phụ nữ quê ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang này đi đứng khó khăn. Thế nhưng, hơn bốn mươ...

(DNTH) - Di chứng sốt bại liệt lúc lên 5 khiến người phụ nữ quê ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang này đi đứng khó khăn. Thế nhưng, hơn bốn mươi năm qua, chị vẫn luôn mạnh mẽ đối mặt với khiếm khuyết của bản thân, với những chông chênh trên đường đời mưu sinh gian khó .



Vì phát hiện mấy xấp vải do Ngọc Hoàng ban tặng nhân dịp sinh nhật năm ngoái bị ẩm mốc nên Thần Tài đem vải ra sân phơi, sẵn tiện hẹn Thần trang phục đến lấy số đo để may cho bạn một bộ thường phục để đi khảo sát cho thuận tiện. Thần Trang phục lúc này là do Thổ Địa Tiền Giang giả dạng, Thổ Địa Tiền Giang cũng tiến hành công việc nhưng các thao tác lấy số đo lọng cọng.

Tuy nhiên trong lúc vừa lấy số đo thì Thổ Địa Tiền Giang vừa quan sát các loại vải phơi trên sào, không ngừng hỏi nguồn gốc, xuất xứ cũng như mục đích sử dụng từng loại vải cho từng loại trang phục, nhưng Thổ Địa càng hỏi càng lòi ra mất căn bản kiến thức nghề may vừa có dấu hiệu như muốn dùng số vải này vào mục đích khác, không phải cho ông khiến Thần Tài sinh nghi, nên bèn tìm cách thử thách tay nghề của “Thần trang phục”.

Vì không tìm được lý do từ chối nên TĐ TG đành chấp nhận thử thách, Thần Tài biến ra 1 cây kim và 1 sợi chỉ, Thổ Địa may mắn vượt qua thử thách “Xỏ chỉ luồn kim”. Thần Tài tiếp tục hô biến tiếp thử thách “Cắt vải theo yêu cầu”. Lúc này Thổ Địa không biết cắt nhưng vẫn ra sức thể hiện để đánh lừa Thần Tài.

Cuối cùng tấm vải bị cắt thành nhiều miếng vụn. Sau nhiều thử thách, Thổ Địa thất bại mới mới thừa nhận vì đang đi tìm vải để tặng chị Bé Em, hoàn cảnh chị tật chân đi lại khó khăn, có nghề may mà thiếu vốn, nên mới tìm cách để giúp đỡ chị.

Từ sớm, chị Bé Em đã biết bản thân không được may mắn như bao người nên chị đã cố gắng vượt qua những trở ngại của bản thân để học nghề may vá, với hy vọng có cái nghề trong tay thì cuộc sống gia đình sẽ đỡ được gánh nặng áo cơm và để cháu Lê Minh Khá - con trai chị được vững bước đến trường.

Thân cò lặn lội một mình nếm đủ bao nỗi nhọc nhằn, dẫu khó khăn về di chuyển, đôi chân tật nguyền nhiều lúc cản trở công việc cắt đo, việc ngồi may hàng giờ khiến cơ thể đau nhức nhưng chị Bé Em không hề nản chí. Tiếng máy may của người phụ nữ khiếm khuyết này vẫn vang lên đều đặn đến tận nửa khuya vì những lo toan về cái ăn, cái mặc trong nhà và nhất là vì những người thân yêu đang rất cần một vòng tay chở che giữa những chuỗi ngày bất hạnh.

Thương người anh khờ Lê Minh Hoàng không nơi nương tựa, thương cháu gái nhỏ Huỳnh Thị Ngọc Nhiên cút côi không có đủ tình thương mẹ cha, chị Bé Em dang tay cưu mang bằng tất cả tình thương yêu của một người em, người bà ruột thịt, dẫu cho cuộc sống gia đình chị vẫn còn bộn bề những mối lo toan.

Cách đây 3 năm, cháu Khá – con trai chị thường xuyên đau đầu, do không đủ điều kiện thăm khám nên bệnh tình cháu Khá không thuyên giảm. Thương mẹ sớm hôm chăm chút bên từng đường kim mũi chỉ để mưu sinh, cháu Khá cũng tranh thủ những lúc khỏe đi bắt ốc, hái rau, … đỡ đần chị Bé Em những công việc nặng nhọc, với mong ước ở một tương lai không xa, cuộc sống gia đình 4 thành viên sẽ được no đủ hơn.

Khó khăn chất chồng, bài toán mưu sinh một lần nữa lại oằn nặng lên đôi vai người phụ nữ tật nguyền. Chiếc máy may cũ thường xuyên hỏng hóc khiến chị Bé Em gặp nhiều trở ngại trong việc may vá. Không có tiền thay mới, chị lại tận dụng ít đồ cũ rồi mài mò sửa chữa để tiếp tục công việc hằng ngày. Những vòng quay máy may được chắp vá từ đó cũng nặng trĩu hơn cuộc đời chị cứ mãi xoay vần trong chuỗi ngày khốn khó.

Tin rằng chính sự quyết tâm, dám đương đầu với khó khăn lúc này sẽ là niềm tin và động lực để chị Bé Em mạnh mẽ bước tiếp trên con đường tương lai phía trước. Chúc cho chị - người em – người mẹ - người bà ấm áp này sẽ luôn vững tay nghề, dẫu cho con đường tương lai vẫn còn đầy ắp những gập ghềnh…


Đồng cảm với hoàn cảnh của chị Bé Em, Thần Tài đồng ý ban cho chị 3 điều ước. THỬ THÁCH THỨ NHẤT thuộc chủ đề thị giác mang tên Sắp xếp cuộn chỉ. Có 9 cuộn chỉ với 9 màu sắc khác nhau được phát trên màn hình led, chị Bé Em sẽ được xem trong vòng 5 giây và được xem 3 lần, sau đó ghi nhớ thứ tự màu sắc các cuộn chỉ và sắp xếp chúng đúng với vị trí trên màn hình led. Hoàn thành thử thách, chị sẽ nhận được điều ước đầu tiên, chọn cho mình một bảng giá trị may mắn để mua một chiếc máy may công nghiệp mới. thay cho chiếc máy may cũ đã sử dụng gần 30 năm để công việc may vá được dễ dàng hơn.

THỬ THÁCH THỨ HAI thuộc chủ đề xúc giác Thử tài trí nhớ. Trên phủ Thần tài lúc này có 3 vị khách mời, chị Bé Em sẽ tiến hành đo để lấy thông số may áo kiểu gồm các chi tiết: Vòng cổ - Vai- Dài áo – Hạ eo. Các số đo được Thổ địa hỗ trợ ghi lại, sau đó chị sẽ dùng trí nhớ của mình để nêu lại số đo của từng người. Nêu chính xác số đo của 2/3 vị khác sẽ nhận điều ước thứ 2, mang về một số vốn để hoàn thành ước mơ sắm thêm một chiếc máy vắt sổ để phục vụ cho công việc máy vá của mình được nhanh chóng hơn, thay vì trước đây phải nhờ hàng xóm ra chợ vắt sổ dùm, chị phải mất nhiều thời gian để hoàn thành sản phẩm giao cho khách.

THỬ THÁCH THỨ BA thú vị hơn thuộc chủ đề xúc giác Hoàn thành chiếc áo. Có một chiếc áo kiểu nữ chưa hoàn thiện, chị Bé Em có nhiệm vụ cắt – may và ráp để chiếc áo hoàn thiện. Trong 5 phút, chị Bé Em hoàn thành nhiệm vụ sẽ nhận được điều ước thứ 3, trước 5 phút sẽ nhận thêm 1 phần quà may mắn! Với tay nghề khéo léo, chị Bé Em nhanh chóng hoàn thành thử thách Thần Tài đặt ra và mang về một giá trị cấp vốn rất cao tại sân khấu của Phủ Thần Tài dưới sự cỗ vũ nồng nhiệt của bà con.

Chương trình Thần Tài gõ cửa phát sóng lúc 19h10, Chủ Nhật hàng tuần trên kênh THVL1, phát lại lúc 16h30 thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL2.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 4442581329755979635

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item