Thưởng lãm “Trạm dừng ký ức” của nhiếp ảnh gia Thái Nhàn

(DNTH) - Khi công nghệ AI nâng tầm kỹ thuật nhiếp ảnh lên một tầm cao mới, những chiếc ảnh xưa cũ kỹ được phục chế trở thành những hình ảnh ...

(DNTH) - Khi công nghệ AI nâng tầm kỹ thuật nhiếp ảnh lên một tầm cao mới, những chiếc ảnh xưa cũ kỹ được phục chế trở thành những hình ảnh mới đầy màu sắc như chưa hề đã qua một vài thập kỷ, thì nhiếp ảnh gia Thái Nhàn lại đi ngược trào lưu này, anh biến những hình ảnh của mình trở nên xưa cũ nhuộm màu thời gian, với không gian một ngôi nhà cổ, với hình ảnh một gia đình gồm ba thế hệ, với những chiếc áo dài, mà mỗi nhân vật thể hiện một phong thái, tạo nên một bức tranh gia đình xưa đầy màu sắc…, nhưng gam màu của ảnh vẫn là trắng đen.


BST ảnh được hình thành với sự cộng tác của một ekip đầy nhiệt huyết mong gìn giữ cội nguồn dân tộc: Quán quân Tình Ca Bắc Sơn LIÊU KỲ, ca sĩ THANH ANH, ca sĩ THÚY PHƯỢNG, người mẫu - ca sĩ NGỌC ANH, diễn viên LONG TRẦN, ca sĩ ĐAN HUỲNH, ca sĩ LÊ HIẾU Bolero và stylist ĐĂNG VŨ.

Được biết, đây là ekip sẽ theo chân nhiếp ảnh gia Thái Nhàn thực hiện dự án Bonjour Paris tại Pháp với những bộ sưu tập áo dài xưa của nhà thiết kế Việt Hùng và Đoan Trang… Dự án đã kéo dài hơn 1 năm qua chưa thực hiện được do thủ tục và những lý do ngoài ý muốn.



Qua bộ ảnh này, ngoài sự thỏa mãn trong sáng tạo, tác giả còn muốn nhắn gửi đến thế hệ tương lai sự trân quý cội nguồn, hình ảnh một gia đình là nơi để ta tìm về sau những năm tháng mưu sinh dù ở bất cứ nơi đâu, và chiếc áo dài như nói lên hồn dân tộc.

Hơn 30 năm cầm máy, là tác giả chuyên cung cấp ảnh lịch áo dài cho các nhà xuất bản cả nước, một nhiếp ảnh không xa lạ gì với các thế hệ showbiz Việt, từng đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, nhiếp ành gia Thái Nhàn vẫn miệt mài với đam mê của mình…



“TRẠM DỪNG KÝ ỨC “- đó là tên bộ ảnh mà nhiếp ảnh gia Thái Nhàn muốn gửi đến người xem lần này, với sự cộng hưởng của chuyên viên Trang điểm Thanh Thảo và những chiếc ào dài nền nã của NTK Việt Hùng.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 8038932353525478605

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item