Trở thành thầy giáo, nhạc sĩ Sỹ Luân: Ưu tiên đạo đức làm nghề, kiếm được tiền từ âm nhạc

(DNTH) - Sau khoảng thời gian “im hơi lặng tiếng”, hiếm hoi xuất hiện trước truyền thông sau biến cố tai nạn cách đây 5 năm, Sỹ Luân bất ngờ...

(DNTH) - Sau khoảng thời gian “im hơi lặng tiếng”, hiếm hoi xuất hiện trước truyền thông sau biến cố tai nạn cách đây 5 năm, Sỹ Luân bất ngờ góp mặt tại chương trình Biến Hóa Bất Ngờ với vai trò giám khảo khách mời. Tại đây, chủ nhân ca khúc Anh yêu em nhiều lắm có dịp trải lòng về khoảng thời gian vượt qua biến cố.


Trải qua 5 năm điều trị cùng những cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, gặp không ít khó khăn nhưng nam nhạc sĩ cảm thấy may mắn vì hiện tại, cuộc sống của anh đã ổn định. Thậm chí, Sỹ Luân còn biết ơn vì: “Tôi không thấy đây là điều xui xẻo mà ngược lại, trong khoảng thời gian điều trị, tôi trân trọng và nhìn cuộc đời với sự tích cực, lạc quan hơn”. Bên cạnh đó, sao nam 8X cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến mẹ của mình vì đã luôn là chỗ dựa tinh thần cho anh trong lúc khó khăn.

Khi cuộc sống đã trở lại bình thường, bên cạnh hoạt động nghệ thuật, tác giả ca khúc Cún yêu còn tham gia công tác giảng dạy, truyền đạt kinh nghiệm đến các thế hệ tiếp nối. “Với kinh nghiệm gần 30 năm trong việc sáng tác, tôi muốn đào tạo ra một thế hệ học trò mà các bạn thật sự yêu âm nhạc, thấy được những giá trị lâu dài của tác phẩm và học ra phải kiếm được tiền”, anh bày tỏ.

Bên cạnh truyền đạt kinh nghiệm sáng tạo âm nhạc, Sỹ Luân cũng không quên nhắc nhở các học trò về đạo đức làm nghề: “Tôi muốn các thế hệ tiếp nối có nhiều thành công hơn và trở thành những ngôi sao nhưng có cách sống của một người bình thường. Bạn có quyền trở thành ngôi sao khi bước lên sân khấu nhưng khi rời khỏi đó, các bạn là đều là người bình thường”.


Là một trong số những nhạc sĩ thành công và nhận được nhiều yêu mến của khán giả bởi những ca khúc ý nghĩa, có giá trị vượt thời gian. Trước những sáng tác biến tấu gây tranh cãi vì câu từ và nội dung nhạy cảm nhưng vẫn được đông đảo giới trẻ hưởng ứng nồng nhiệt, Sỹ Luân nêu quan điểm: “Đối với tôi, nghệ thuật là một thế giới đa màu sắc, mỗi nhạc sĩ tạo ra một tác phẩm đều có một thế giới quan của mình. Ca khúc của các bạn được nhiều người biết đến với sự tích cực hay tiêu cực đều phụ thuộc vào nhu cầu của các bạn. Tuy nhiên, thông qua giá trị sản phẩm thì người nghe nhìn thấy được trình độ tri thức của người viết. Để tạo dấu ấn trong âm nhạc mà vịn vào những điều tiêu cực, tôi thấy đó là một sự nguy hiểm vì bạn đi ngược lại tinh hoa của nền âm nhạc và phản cảm với xã hội”.

Tác giả ca khúc Cún yêu cũng cho rằng, từng có nhiều nghệ sĩ sử dụng công thức scandal để thu hút của công chúng để ra mắt các sản phẩm âm nhạc nhưng phần lớn đều bị tác dụng ngược, gây mất thiện cảm trong lòng công chúng. Cũng chính vì lý do này mà nam nhạc sĩ không quên nhắc nhở đến các học trò, những thế hệ tiếp nối thận trọng khi ra mắt sản phẩm.

Trở lại với tập 13 Biến Hóa Bất Ngờ, bên cạnh giám khảo xuyên suốt là NSƯT Đại Nghĩa, trên hàng “ghế nóng” có sự thay đổi với hai giám khảo khách mời là ca sĩ Nguyên Vũ và ca, nhạc sĩ Sỹ Luân. Góp mặt tại chương trình, Sỹ Luân bày tỏ: “Tôi không thể ngờ được các bạn hát giọng của người khác mà lại giống trong từng cách lấy hơi, từng tiếng nấc, cao độ,... Dù theo dõi qua màn ảnh hay xem trực tiếp, tôi đều thấy các bạn rất tài năng, linh hoạt trong việc xử lý chất giọng của mình và tôi dành sự nể phục đến các bạn vì tôi không thể làm được điều này”.

Vượt qua hàng loạt thí sinh “nặng ký”, top 9 Biến Hóa Bất Ngờ chính thức lộ diện và cùng chinh phục vòng thi Thử thách. Trong tập phát sóng đầu tiên của vòng thi Thử thách chính là màn tranh tài của ba thí sinh Basker Ngọc Tân (hóa thân Phạm Quỳnh Anh), Phạm Kha Thi (hóa thân Phi Nhung) và Trọng Bằng (hóa thân Noo Phước Thịnh).


Hóa thân nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Basker Ngọc Tân lựa chọn ca khúc Hạnh phúc mới. Với chất giọng “phi giới tính” của mình, nam thí sinh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ với người xem.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng mỗi lần xuất hiện, Phạm Kha Thi đều khiến dàn giám khảo xuýt xoa vì sự đầu tư chỉn chu trong từng tiết mục. Không chỉ về phục trang, đạo cụ hay dàn dựng sân khấu hoành tráng, tại tập 13, nữ thí sinh tiết lộ sẽ cùng vũ đoàn “khuấy đảo” sân khấu với Mashup Ngựa ô thương nhớ - Lý ngựa ô trong phần hóa thân ca sĩ Phi Nhung.

Với phần hóa thân “hoàng tử ballad” Noo Phước Thịnh, Trọng Bằng đưa khán giả bước vào không gian lãng mạn qua giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng với bản hit Chạm khẽ tim anh một chút thôi. Tại vòng thi này, Trọng Bằng gây tò mò khi bật mí sẽ thực hiện điều mà trước giờ anh chưa từng làm tại sân khấu Biến Hóa Bất Ngờ.

Biến Hóa Bất Ngờ tập 13 sẽ được phát sóng vào lúc 21h Thứ Năm 3/10/2024 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5132531943273533724

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item